08/10/2012 12:28 GMT+7

Ai Cập: du lịch biển sẽ vẫn phát triển

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
THƯỜNG NGA (Theo Reuters)

TTO - Bộ trưởng du lịch Ai Cập Hisham Zaazou cho biết các khoản đầu tư vào ngành du lịch sẽ được bổ sung nhưng không thay thế các khu nghỉ dưỡng - một phần của ngành công nghiệp sống còn đối với Ai Cập.

mabQK05N.jpgPhóng to

Khách du lịch ở khu nghỉ dưỡng bên bờ biển Đỏ Sharm el-Sheikh - Ảnh: AP

Bộ trưởng du lịch Hisham Zaazou được giao nhiệm vụ phục hồi ngành du lịch vốn chiếm 10% hoạt động kinh tế trước cuộc nổi dậy lật đổ tổng thống Hosni Mubarak năm ngoái.

Các câu hỏi đã được đặt ra xoay quanh tương lai của ngành du lịch khi các nhóm Hồi giáo ngoài vòng pháp luật dưới thời Hosni Mubarak “chuyển đến trung tâm của đời sống công cộng”, mà đỉnh cao là chiến thắng của tổ chức Hồi giáo Brotherhood trong cuộc bầu cử tổng thống Ai Cập thật sự đầu tiên đầu năm nay.

Chính phủ Ai Cập cho biết sẽ thúc đẩy du lịch. Hàng loạt sáng kiến để thu hút các nhà đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng trong một nền kinh tế đang gặp khó khăn để tạo ra đủ công ăn việc làm. Nhưng nhiệm vụ thu hút khách du lịch trở lại đã trở nên phức tạp vì cảnh các cuộc biểu tình bạo lực trên đường phố đã được truyền hình quốc tế phát đi mấy tuần qua vì bộ phim bôi nhọ nhà tiên tri Mohammad.

Nhiều người Hồi giáo phản đối phụ nữ mặc bikini hay các kiểu đồ bơi hở hang khác trên bãi biển công cộng và phản đối việc bán rượu cũng như các mặt hàng vốn là một phần của một kỳ nghỉ biển đối với nhiều du khách. Các quan chức Brotherhood cũng thường tránh các câu hỏi về tương lai của các khu nghỉ dưỡng biển, trong đó có Sharm el-Sheikh bên bờ biển Đỏ. Họ thường bàn luận qua loa chủ đề này và nói có những việc quan trọng hơn để lo lắng.

Tuy nhiên, khi được hỏi về tương lai của các khu nghỉ dưỡng, Bộ trưởng du lịch Hisham Zaazou đã đưa ra một câu trả lời rõ ràng: "Sẽ không thay đổi. Không có gì ảnh hưởng đến du lịch biển. Chúng tôi đang xây dựng, thậm chí tăng công suất và các dịch vụ cho khách hàng đến những bãi biển".

Các bãi biển bên bờ biển Đỏ của Ai Cập đặc biệt thu hút khách du lịch phương Tây và những nhóm khách khác. "Chính phủ và tổng thống cũng ủng hộ phát triển du lịch trên quy mô rộng lớn. Mọi người đều biết du lịch biển chiếm 70% lượng khách đến Ai Cập. Ngành này sẽ tiếp tục làm được như vậy. Nếu có đầu tư vào các loại du lịch biển đặc biệt thì chúng tôi rất hoan nghênh, nhưng không thay thế du lịch biển hiện tại", Bộ trưởng Hisham Zaazou nói.

Bộ trưởng Hisham Zaazou cho biết Ai Cập sẽ tăng số lượng khách du lịch từ con số dự kiến 12 triệu vào năm 2012 lên khoảng 15 triệu vào năm 2013 - tương đương lượng khách năm 2010.

"Nếu chúng ta coi ngành du lịch là một nhà máy thì nó sẵn sàng hoạt động sáng mai. Chính phủ Ai Cập đặt mục tiêu thu hút 30 triệu khách du lịch vào năm 2020. Khi đó, ngành du lịch cần phải tạo ra 25 tỉ USD doanh thu mỗi năm - gấp đôi 12,5 tỉ USD so với năm 2010" - ông nói.

THƯỜNG NGA (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên