07/10/2013 09:56 GMT+7

Ai Cập chìm trong bạo lực: 50 người chết, hơn 200 bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 50 người chết và hơn 200 người bị thương trong các vụ đụng độ giữa cảnh sát Ai Cập và những người ủng hộ tổng thống bị lật đổ Mohammed Morsi ngày 6-10.

Ai Cập tịch thu tài sản của nhóm Anh em Hồi giáo

bnyROplp.jpgPhóng to
Khói lửa bốc lên tại Cairo trong các vụ đụng độ ngày 6-10 - Ảnh: AFP

Bạo lực bùng phát khi những người ủng hộ ông Morsi đổ xuống tuần hành tại nhiều thành phố trên cả nước trong bối cảnh quân đội kỷ niệm 40 năm cuộc chiến Arab-Israel (1973).

BBC đưa tin ít nhất 50 người chết và hơn 240 người bị thương, trong khi theo CNN, con số này là ít nhất 51 người chết và hơn 260 người bị thương.

Tin cho biết đa số trường hợp tử vong xảy ra ở thủ đô Cairo. Cũng tại đây, hơn 200 thành viên của tổ chức Anh em Hồi giáo đã bị bắt giữ.

Theo phóng viên BBC tại Cairo, hàng ngàn người biểu tình ủng hộ ông Morsi đã đổ xuống đường tìm cách tới quảng trường Tahrir - nơi diễn ra lễ kỷ niệm của quân đội, và gọi Bộ trưởng Quốc phòng - tướng Fattah al-Sisi, là kẻ giết người.

Lực lượng an ninh đã dùng hơi cay và bắn chỉ thiên để ngăn họ. Tại quận Dokki, nhiều người biểu tình bị trúng đạn. Để đáp trả, họ ném đá vào cảnh sát và quân đội. Các vụ đụng độ kéo dài trong nhiều giờ, với các đám cháy và khói đen được nhìn thấy bốc lên tại nhiều khu vực tại thành phố.

Đụng độ cũng xảy ra tại thành phố Ismailiya ở khu vực kênh đào Suez; Delga - cách Cairo khoảng 300 km về phía nam, và Bani Suef, cách Cairo khoảng 80km...

Theo BBC, hàng trăm người biểu tình Hồi giáo đã thiệt mạng do bạo lực kể từ khi ông Morsi bị quân đội Ai Cập lật đổ hồi tháng 7-2013, tức 13 tháng sau khi ông được bầu làm tổng thống. Hiện ông Morsi và các lãnh đạo cao cấp của Anh em Hồi giáo đang bị giam giữ chờ ngày bị đưa ra xét xử, trong khi tổ chức này bị cấm hoạt động và bị tịch thu toàn bộ tài sản.

Tuy nhiên, những người ủng hộ Anh em Hồi giáo vẫn tiếp tục xuống đường để phản đối mặc dù với số lượng nhỏ hơn so với trước đây.

f3jeNafl.jpgPhóng to
Quân đội đã bắn hơi cay để giải tán người biểu tình ở Cairo - Ảnh: Reuters
QRh3ToZx.jpgPhóng to
Người biểu tình ném đá về phía lực lượng an ninh - Ảnh: AP
scqfjCl9.jpgPhóng to
Hơn 200 thành viên Anh em Hồi giáo được cho là đã bị bắt - Ảnh: AP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên