25/10/2014 09:45 GMT+7

Ai Cập ban bố tình trạng khẩn cấp tại Sinai

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Ai Cập hôm 25-10 vừa ban bố tình trạng khẩn cấp tại miền bắc và miền trung bán đảo Sinai sau vụ đánh bom xe hơi khiến 33 binh sĩ thiệt mạng.

Hiện trường vụ nổ tại khu vực gần trường ĐH Cairo hôm 22-10 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đây là vụ tấn công nghiêm trọng nhất nhắm vào lực lượng an ninh kể từ sau khi tổng thống Mohamed Morsi bị lật đổ.

Các biện pháp khẩn cấp sẽ bắt đầu vào 7g sáng hôm nay 25-10 (giờ VN) và kéo dài suốt ba tháng. Khu vực bị đặt vào tình trạng khẩn cấp gần Rafah - sát dải Gaza. Dải Gaza là khu vực duy nhất trên lãnh thổ Palestine không bị Israel kiểm soát.

“Quân đội và cảnh sát sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn các mối nguy khủng bố và các hoạt động tài chính của chúng. Động thái trên nhằm bảo vệ an ninh khu vực… và bảo vệ cuộc sống của người dân” – sắc lệnh của Tổng thống Ai Cập El Sisi viết.

Theo Reuters, hôm 24-10, một kẻ tấn công liều chết đã lái một ôtô có chứa bom lao thẳng vào chốt kiểm soát quân sự Karm Al Kwadis ở phía bắc Sinai. Chiếc xe bom phát nổ khiến 33 binh sĩ thiệt mạng và gần 30 người khác bị thương, trong đó có năm quan chức quân đội.

Ít nhất hai xe tăng và nhiều khí tài quân sự khác bị thiệt hại nghiêm trọng.

Cùng ngày, các tay súng cũng bắn chết một nhân viên cảnh sát và làm bị thương hai binh sĩ khác tại một chốt kiểm soát khác ở phía nam El-Arish. Trước đó hai ngày, một vụ nổ gần Trường ĐH Cairo khiến ít nhất 10 người bị thương.

Chiều 24-10, Tổng thống El Sisi đã tuyên bố ba ngày quốc tang để tưởng nhớ các binh sĩ thiệt mạng trong các vụ tấn công.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên