08/05/2016 15:16 GMT+7

Afghanistan: xe buýt đụng xe bồn bốc cháy, 50 người chết

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Tai nạn xảy ra ngày 8-5 tại tỉnh Ghazni, đông nam Afghanistan này cũng khiến hơn 60 người khác bị thương.

- Ảnh: AFP
Báo chí Afghanistan đưa tin 50 người chết sau vụ tai nạn giữa xe bồn chở nhiên liệu và xe buýt chở khách ở tỉnh Ghazni ngày 8-5 - Ảnh: AFP

Theo hãng tin KP của Afghanistan, chiếc xe buýt chở khách đang chạy trên đường cao tốc nối Kabul và Kandahar, đến đoạn qua huyện Moqor, tỉnh Ghazni thì đụng nhau với một xe bồn chở nhiên liệu.

Ông  Aqa Javid - người phát ngôn tỉnh Ghazni, xác nhận 50 người chết và hơn 60 người bị thương trong vụ tai nạn. Tin trước đó nói có 8 người chết và khoảng 60 người bị thương.

Trong khi đó trang tin Tolo News đưa tin có đến hai chiếc xe buýt liên quan đến tai nạn, và một trong hai chiếc được nói là đã bị lật sau cú va chạm.

"Hai chiếc xe buýt bốc cháy sau vụ tai nạn. Hầu hết những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch", trang tin này dẫn lời một quan chức địa phương nói.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, nhưng cảnh sát nghi ngờ do lái xe ẩu và đã mở cuộc điều tra.

Vào tháng 4, một vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng cũng xảy ra ở tỉnh Helmand, miền nam Afghanistan, khiến ít nhất 8 người chết và hơn 40 người bị thương. Nhà chức trách nói chiếc xe đang chạy thì bị lật.

Trước đó, ít nhất 11 người chết và 6 người bị thương trong vụ tai nạn tương tự ở ngoại ô thành phố Herat, miền tây Afghanistan. 

Phần lớn các vụ tai nạn ở Afghanistan bị đổ lỗi cho đường xấu, thiếu biển báo giao thông cũng như lái xe ẩu.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên