03/05/2018 10:30 GMT+7

AFF Suzuki Cup 2018: Tuyển VN rộng cửa vào chung kết

Sĩ HUYêN
Sĩ HUYêN

TT - Sau kết quả bốc thăm chia bảng AFF Suzuki Cup 2018 tại Jakarta, Indonesia chiều 2-5, các chuyên gia đánh giá tuyển VN rơi vào bảng đấu “dễ thở” hơn bảng B rất nhiều.

*** Error ***
Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (phải) có mặt tại Jakarta dự lễ bốc thăm. Ảnh: HOÀI ANH

Nhận xét về kết quả bốc thăm, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo khá rộng cửa tiến vào trận chung kết. Theo ông Xương, bảng A là cuộc so tài giữa bóng đá ba nước Đông Dương. Lào và Campuchia có lối chơi tương đồng với VN bằng cách đá bóng nhỏ hoặc phòng ngự - phản công. Có nhiều lúc Lào và Campuchia gây khó cho VN, nhưng họ chưa đủ lực để đánh bại tuyển VN.

Myanmar trong những năm gần đây dù xây dựng lực lượng trẻ khá tốt, đồng đều ở các tuyến nhưng không sản sinh được những gương mặt xuất sắc để có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Bên cạnh đó, lối đá của Myanmar khá phóng khoáng và cầu thủ ít chịu khép mình vào kỷ luật chiến thuật do HLV đặt ra.

Vì vậy ở bảng A, Malaysia chính là đội sẽ gây nhiều “phiền toái” cho VN nhất. Hơn một năm trở lại đây, bóng đá Malaysia có nhiều biến động do liên tục thay đổi HLV trưởng. Sự bất ổn về vị trí HLV trưởng dẫn tới việc họ hòa và thua nhiều hơn. “Dù vậy, tôi vẫn đánh giá cao Malaysia và nghiêng về chiếc vé vào bán kết cho họ bởi đó là nền bóng đá có truyền thống, có nền tảng tốt hơn so với các đội cùng bảng. Theo thông tin tôi có được, rất có thể LĐBĐ Malaysia sẽ lấy thành phần nòng cốt là U-23 (lọt vào chung kết SEA Games vừa rồi) để chơi AFF Cup 2018 với mong muốn tạo nên diện mạo tươi tắn hơn cho đội tuyển quốc gia” - ông Xương cho biết.

Kết quả bốc thăm mang lại tiếng thở phào nhẹ nhõm cho người hâm mộ VN khi chúng ta chỉ gặp các đội bóng sừng sỏ từ vòng bán kết trở đi. Vấn đề đặt ra cho bóng đá VN là không phải đối thủ trong bảng, trong giải đấu này như thế nào, mà cái chính là chúng ta sẽ xây dựng lực lượng (tuyển chọn, tập luyện, đấu giao hữu...) và định hình lối chơi như thế nào từ đây đến ngày bước chân vào AFF Cup 2018.

Dư âm về vòng chung kết U-23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc) vẫn còn đó sẽ là động lực tinh thần quý giá để đội tuyển VN tiếp bước. Chưa khi nào bóng đá VN có được lực lượng cầu thủ tinh nhuệ, đông đảo như hiện tại. Khi mà các cựu binh Văn Quyết, Thanh Trung, Đình Tùng, Ngọc Hải, Minh Tuấn, Đặng Văn Lâm... vẫn còn phong độ thì ngay sau lưng họ là thế hệ trẻ đang vươn lên rất nhanh như: Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Thanh Bình, Đình Trọng, Duy Mạnh... - những cầu thủ đủ độ chín khoác áo đội tuyển quốc gia.

Có nghĩa rằng vào thời điểm này, HLV Park Hang Seo cùng cộng sự không quá đau đầu trong việc tìm kiếm tài năng. Điều người hâm mộ chờ đợi là ông Park sẽ nhào nặn các học trò như thế nào để có được chất kết dính trước khi định hình lối chơi tiêu biểu, hiệu quả cho đội tuyển VN để hoàn thành mục tiêu lọt vào trận chung kết AFF Cup 2018...

Kết quả bốc thăm AFF Suzuki Cup 2018

Bảng A: Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào.

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Đông Timor/Brunei.

Theo thể thức thi đấu mới, tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2018, các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt. Mỗi đội có hai trận chơi trên sân nhà và hai trận sân khách. Từ vòng bán kết và chung kết, các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách.

Lịch thi đấu của tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2018

Lượt 1 (8-11): Lào - Việt Nam (sân khách)

Lượt 2 (16-11): Việt Nam - Malaysia (sân Mỹ Đình)

Lượt 3 (20-11): Myanmar - Việt Nam (sân khách)

Lượt 4 (24-11): Việt Nam - Campuchia (sân Mỹ Đình)

Sĩ HUYêN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên