23/06/2012 18:02 GMT+7

Adidas đạt doanh thu kỷ lục tại Euro 2012

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Euro 2012 chỉ mới đến vòng tứ kết nhưng hãng thiết bị thể thao Adidas (Đức) đã là nhà vô địch... về doanh số bán hàng trong ngày hội của bóng đá châu Âu.

Hậu trường:Adidas đạt doanh thu kỷ lục tại Euro 2012

TT - Euro 2012 chỉ mới đến vòng tứ kết nhưng hãng thiết bị thể thao Adidas (Đức) đã là nhà vô địch... về doanh số bán hàng trong ngày hội của bóng đá châu Âu.

Phát biểu trên Reuters tại Warsaw (Ba Lan), chủ tịch Hãng Adidas Herbert Hainer cho biết bất chấp suy thoái về kinh tế, họ có khả năng đạt doanh thu kỷ lục hơn 1,6 tỉ euro (khoảng 2 tỉ USD) trong năm nay nhờ bán được rất nhiều áo thi đấu của các đội tuyển cho người hâm mộ tại Euro 2012. Con số này hơn hẳn kỷ lục cũ 1,5 tỉ euro (1,8 tỉ USD) mà Adidas thiết lập trước đó tại World Cup 2010.

Ngay cả khi khủng hoảng tàn phá kinh tế Tây Ban Nha, Adidas cũng bán được gần 1 triệu áo thi đấu của đội tuyển Tây Ban Nha - một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2012. Ông Hainer mô tả đây là một bất ngờ khi nói: “Chúng ta đều biết rằng nền kinh tế Tây Ban Nha đang không phải trong tình trạng tốt nhất”.

Tại Đức - nơi cũng có một ứng viên nặng ký cho chức vô địch Euro 2012 và vị trí kinh tế tốt hơn hẳn, Adidas cũng bán được hơn 1 triệu áo đấu của đội tuyển Đức để trở thành chiếc áo bán chạy nhất của thương hiệu này trong lịch sử một giải đấu. Adidas cũng là nhà cung cấp bóng thi đấu chính thức cho Euro 2012 (Tango 12) và dự kiến phá kỷ lục trong phân khúc này với khoảng 7 triệu quả bóng có thể được bán ra.

Adidas là nhà tài trợ áo thi đấu cho 6/16 đội tuyển tham dự Euro 2012 là ĐKVĐ Tây Ban Nha, Ukraine, Đan Mạch, Đức, Hi Lạp và Nga. Còn Nike tài trợ cho 5 đội tuyển là Bồ Đào Nha, Pháp, Hà Lan, Croatia và Ba Lan. Ở vòng tứ kết, Adidas tỏ ra thắng thế khi có ba đội bóng là Đức, Tây Ban Nha và Hi Lạp, còn Nike chỉ có hai là Bồ Đào Nha và Pháp. Ông Hainer cho biết ông hi vọng có một trận chung kết Tây Ban Nha - Đức, khi đó sẽ tiếp tục thúc đẩy việc bán áo thi đấu của hai đội tuyển này hơn nữa.

Bình luận về chuyện này, tạp chí kinh doanh Portland (Mỹ) cho rằng Adidas đã ghi một bàn thắng quan trọng với đối thủ lớn Nike tại Euro 2012 để tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 thế giới của mình. Theo thống kê, Adidas đang nắm giữ 38% thị trường thế giới, còn Nike - vốn kiếm được 1,8 tỉ USD từ bóng đá trong năm 2011 - đang đứng thứ hai với 36%.

Tuy nhiên, Hãng Nike cũng vớt vát được phần nào tại Euro 2012 khi cho rằng các cầu thủ ghi bàn ở vòng bảng đều đang sử dụng giày thi đấu của hãng. Viết trên Twitter, giám đốc truyền thông của Nike trên toàn thế giới ở lĩnh vực bóng đá Charlie Brooks cho biết 61% bàn thắng ở vòng bảng Euro 2012 đã được các cầu thủ mang giày Nike ghi. Trong khi các cầu thủ ghi bàn mang giày Adidas chỉ chiếm 17%.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Euro 2012 Adidas doanh thu