03/05/2013 08:05 GMT+7

ADB: châu Á đang đối mặt nhiều thách thức

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Khai mạc hội nghị thường niên lần thứ 46 của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 2-5 tại Greater Noida, bang Uttar Pradesh (Ấn Độ), chủ tịch ADB Takehiko Nakao cho rằng dù đã có tăng trưởng đáng kể trong vài chục năm qua, nhưng châu Á vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức.

qAFEcbiS.jpgPhóng to
Chủ tịch ADB Takehiko Nakao phát biểu khai mạc hội nghị ngày 2-5 - Ảnh: Reuters

Hơn 800 triệu dân vẫn sống trong cảnh đói nghèo ngay ở một khu vực đang phát triển nhanh - nguyên nhân là do tăng trưởng không cân bằng. Châu Á hiện còn nhiều quốc gia thu nhập trung bình và điều cần làm là tìm hướng để vượt qua “cái bẫy thu nhập” trung bình này. Châu Á cần giải quyết các thách thức về biến đổi khí hậu, an ninh lương thực, sự mất cân đối về giới tính và sự hòa hợp mang tính khu vực.

Ông nhấn mạnh chiến lược của ADB đến năm 2020 chủ yếu là phải giải quyết những thử thách này bằng sự tập trung cho tăng trưởng toàn bộ, bền vững, hợp tác và hòa hợp khu vực.

Trước đó ngày 29-4, Báo cáo Triển vọng kinh tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương của IMF dự đoán năm 2013 tăng trưởng kinh tế của châu Á sẽ nhanh gấp năm lần so với các nước phát triển.

Hội nghị thường niên của ADB còn kéo dài đến ngày 5-5. Theo trang web www.adb.org, hơn 4.400 đại biểu sẽ thảo luận về nhiều chủ đề liên quan đến phát triển bền vững, trong đó có vấn đề tạo việc làm, huy động tài chính cho các dự án phát triển hạ tầng, tăng cường hợp tác khu vực.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên