10/02/2014 01:59 GMT+7

Ác mộng Anfield

GIÁNG UYÊN (từ London)
GIÁNG UYÊN (từ London)

TT - Việc Arsenal gục ngã trên sân Anfield của Liverpool đêm 8-2 ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) đã khiến thêm nhiều người nghi ngờ khả năng giành ngôi vô địch của các “pháo thủ”.

Trang web chính thức www.arsenal.com đã viết 20 phút đầu tiên của Arsenal trong trận gặp Liverpool giống như một “giấc mơ” (tính từ: surreal, chỉ một điều gì đó hư ảo không thật). Nói cách khác, đó là cơn ác mộng của đội bóng bắc London.

Sau trận đấu, HLV đội Arsenal Arsene Wenger cho biết điều tích cực duy nhất của Arsenal trong trận đấu là việc các CĐV nhà vượt đường xa từ bắc London đến Liverpool vẫn cổ vũ đội bóng tận tâm trong suốt 90 phút, còn các học trò của ông đã yếu kém toàn diện trên sân Anfield. Người hâm mộ của Arsenal chờ ông Wenger “nói đi, dù chỉ một lời làm tan nát lòng nhau”, sau khi nghe xong càng tan nát.

Quả thật, Arsenal đã may mắn khi chỉ thua 1-5 trong trận này, một phần nhờ thủ môn Szczesny thi đấu xuất sắc cản phá nhiều cú dứt điểm của đội chủ nhà, một phần vì ở hiệp hai Liverpool dưỡng sức không tràn lên công phá khung thành Arsenal như những phút đầu trận đấu. Đến nỗi khi Sterling nâng tỉ số lên 5-0 cho “The kop”, không ít CĐV Arsenal nhủ bụng sẽ bằng lòng nếu kết quả dừng ở đây, vì Arsenal không có dấu hiệu gì của sự quật khởi lội ngược dòng. Có những ngày chỉ cần nhìn sau vài phút đã thấy đây không phải ngày của mình, và thứ bảy ngày 8-2 trên sân Anfield là một trong những ngày như vậy đối với Arsenal.

Nhiều người không khỏi so sánh kết quả thê thảm này của Arsenal với trận thua 2-8 trước Manchester United (M.U). Nhưng thật ra kết quả hồi tháng 8-2011 đã được dự báo trước, sau màn trình diễn bết bát trước đó của Arsenal (hòa Newcastle 0-0, thua Liverpool 0-2 ngay trên sân nhà, thắng vất vả 1-0 đàn em Udinese của Ý).

Trong khi đó trận thua trước Liverpool hồi cuối tuần rồi, không ai tin rằng kết quả này sẽ xảy ra vì trước đó các “pháo thủ” không có dấu hiệu bết bát, mấy tháng liền xếp đầu bảng Premier League trên cả hai đối thủ nặng ký Chelsea và Manchester City (M.C). Ngay cả trận thua 3-6 trước M.C hồi tháng 12-2013 cũng vì M.C quá mạnh và một phần do Arsenal xui xẻo khi bị từ chối một quả 11m, thêm nhiều tình huống trọng tài báo việt vị trong khi pha quay chậm trên truyền hình cho thấy Arsenal không việt vị.

Chưa hoàn hồn sau trận thua toàn diện tâm phục khẩu phục trước Liverpool, các CĐV Arsenal bị giáng thêm một đòn choáng váng sau khi biết trung vệ người Đức Per Mertesacker, lá chắn vững chắc trước vòng cấm địa Arsenal, đã thi đấu với một mắt bầm tím vì gây lộn với đồng đội Senogo (mặc dù sau đó Mertesacker đính chính anh bị bầm mắt do thủ môn Szczesny tình cờ giật chỏ trúng khi tập luyện). Thông tin này khiến các CĐV Arsenal ai cũng hoang mang vì mâu thuẫn nội bộ của đội bóng rất ảnh hưởng tới phong độ thi đấu.

Cơn ác mộng Anfield càng làm các CĐV đội bóng áo đỏ bắc London lo lắng vì đây chỉ là khởi đầu chuỗi trận rất khó khăn của Arsenal trước M.U và Bayern Munich, thêm một trận gặp lại Liverpool ở vòng 5 Cúp FA.

Tôi sẽ đến sân Emirates xem trận gặp Liverpool vào chủ nhật ngày 16-2. Tôi đã xem nhiều trận trên sân, thắng thua hòa đủ hết nhưng chưa bao giờ khóc lóc trên khán đài (và cả khi xem truyền hình cũng vậy, dù thua thảm đến mức nào). Nhưng nếu Arsenal thi đấu như thứ bảy vừa rồi, chắc chúng tôi phải đem theo nhiều khăn tay để lỡ có khóc hu hu cũng có khăn lau mặt mũi.

GIÁNG UYÊN (từ London)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên