19/05/2015 20:46 GMT+7

AC Milan sa thải HLV Inzaghi và "shopping" mạnh tay

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Ngày 19-5, ông chủ của AC Milan, Silvio Berlusconi cho biết sẽ sa thải HLV Filippo Inzaghi vào cuối mùa. Đồng thời, phó chủ tịch AC Milan, Adriano Galliani cho biết AC Milan sẽ "shopping" mạnh tay trong mùa hè này.

Báo chí Ý cho biết ông chủ của AC Milan, Silvio Berlusconi đã khẳng định sẽ sa thải HLV Filippo Inzaghi, người bắt đầu ngồi vào ghế HLV đội bóng hồi đầu mùa, khi mùa giải kết thúc. Serie A hiện còn hai vòng đấu, trong đó AC Milan đang đứng thứ 11 với 46 điểm và mất hết khả năng tranh chấp suất dự cúp châu Âu mùa bóng năm sau.

Ông Berlusconi nói: "Inzaghi có mối quan hệ rất tốt với các cầu thủ nhưng đôi khi chúng tôi lại không đồng quan điểm về kế hoạch hoạt động. Chúng tôi đã quyết định mọi thứ. Trong mùa bóng vừa qua, AC Milan có nhiều cầu thủ trẻ rất hay và tôi đã yêu cầu cho họ được cơ hội thể hiện trong đội hình chính nhưng đã không được đáp ứng".

Khi nhận tin HLV Inzaghi sẽ bị sa thải, báo chí Ý đã ngay lập tức đặt câu hỏi với ông Berlusconi về người thay thế. Khi đề cập đến tên Carlo Ancelotti, người giúp AC Milan vô địch Champions League 2003 và 2007, ông Berlusconi nói: "Chúng ta hãy nói về những cái tên (thay thế) chắc chắn hơn". Và lúc báo chí Ý nói đến Antonio Conte, cựu HLV Juventus và hiện là HLV tuyển Ý, ông Berlusconi trả lời: "Coi nào, đây không phải là chỗ để nói về chuyện này".

Ông Berlusconi, năm nay 78 tuổi, nói thêm: "Chúng tôi phải trở lại đấu trường châu Âu càng sớm càng tốt. Ở tuổi tôi hiện giờ, chỉ những chiếc cúp mới giúp tôi thấy vui".

Trong khi đó, phó chủ tịch Galliani nói: "Trong quãng thời gian 10 năm trước, AC Milan đã từng ba lần lọt vào chung kết Champions League và thắng hai. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở lại đẳng cấp này. AC Milan sẽ có một chiến dịch chuyển nhượng rầm rộ sắp tới. Với uy tín AC Milan có, rất dễ để đội bóng bắt đầu một chu kỳ mới. Hãy nhìn vào những gì Juventus đang đạt được".

Ông Galliani nói tiếp: "Chúng tôi kết thúc mùa 1998 ở hạng 11 nhưng đã đoạt Scudetto một năm sau đó. AC Milan sẽ lập lại điều này và trở lại đẳng cấp cao nhất".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên