14/09/2015 16:01 GMT+7

​95.000 binh sĩ Nga tập trận quy mô lớn nhất 2015

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-9, quân đội Nga mở cuộc tập trận lớn nhất trong năm 2015 mang tên Centre-2015 với sự tham gia của 95.000 thành viên bộ binh, hải quân và không quân.

Binh sĩ Nga tập trận gần Bắc cực - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga 

Theo AFP, Bộ Quốc phòng Nga thông báo cuộc tập trận Centre-2015 diễn ra tại 20 điểm khắp quân khu trung ương Nga, trải dài từ sông Volga đến vùng núi Ural và Siberia ở phía đông và tại miền bắc Nga. Binh sĩ các nước thành viên tổ chức Hiệp ước an ninh tập thể (CSTO) do Nga thành lập cũng tham gia.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết cuộc tập trận nhằm mục tiêu thử thách khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga và các nước CSTO “trong việc kiểm soát một cuộc xung đột vũ trang quốc tế”. Cuộc tập trận có sự tham gia của 20 tàu hải quân và 170 máy bay quân sự, kéo dài tới ngày 20-9.

Dự kiến Tổng thống Vladimir Putin sẽ giám sát cuộc tập trận. Các hoạt động diễn tập chủ yếu tập trung ở vùng Ural, Siberia, nam Astrakhan và biển Caspia… Ngoài ra, khoảng 12.000 binh sĩ sẽ tham gia các cuộc tập trận ở vùng Ural gần Kazakhstan với sự tham gia của 90 xe tăng và 20 hệ thống phóng tên lửa cùng pháo cối.

Trong thời gian qua, quan hệ giữa Nga và phương Tây xấu đi trầm trọng vì cuộc khủng hoảng Ukraine. Quân đội Nga liên tục tổ chức các cuộc tập trận bất thường để thử nghiệm khả năng quân sự ở nhiều khu vực, từ Bắc cực cho đến vùng Viễn Đông. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên