90% du khách Singapore sẵn sàng đi du lịch Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ - Ảnh: Changi
Thông tin từ trang Changi Air Hub trên mạng xã hội LinkedIn cho biết, Việt Nam là một trong 10 thị trường hàng đầu của Changi vào năm 2019, vì vậy Cảng hàng không quốc gia Changi đã khảo sát với người Singapore về tình cảm của họ đối với du lịch Việt Nam.
Tổng hợp từ gần 1.000 câu trả lời của hành khách sử dụng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Changi mà CAG nhận được cho thấy nhiều thông tin đáng chú ý.
Câu hỏi "Quý vị lựa chọn điểm đến du lịch hàng đầu nào của Việt Nam?" đã nhận được câu trả lời khá tập trung. Nhìn chung, người tham gia khảo sát lựa chọn 3 thành phố lớn và cũng là trung tâm du lịch lớn nhất của Việt Nam là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam là vịnh Hạ Long.
Đối với câu hỏi "Bạn sẵn sàng đi du lịch Việt Nam khi nào?", 90% du khách Singapore cho biết sẵn sàng đi du lịch đến Việt Nam ngay khi các hạn chế đi lại quốc tế được dỡ bỏ.
95% người trả lời cho biết họ mong muốn đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng. Và cũng tỉ lệ này người trả lời cho biết họ lên kế hoạch đi du lịch Việt Nam với mục đích nghỉ dưỡng từ 7 ngày trở lên.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy một số đặc điểm của Việt Nam được khách du lịch đánh giá cao gồm phong cảnh tươi đẹp, truyền thống văn hóa và lịch sử giàu bản sắc, ẩm thực đặc sắc và đặc biệt là con người Việt Nam thân thiện.
Từ kết quả khảo sát này, Hội đồng Tư vấn du lịch nhận định việc Việt Nam thực hiện chính sách mở cửa du lịch quốc tế sẽ làm tăng đáng kể nhu cầu tiềm ẩn.
Cơ quan này vừa cùng với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân và một số đơn vị gửi thư kiến nghị lên Thủ tướng đề xuất bỏ hoàn toàn các giới hạn đi lại quốc tế và nội địa từ 1-5.
Trong khi đó, Changi Air Hub cho biết họ mong muốn sớm được trao đổi du lịch chặt chẽ hơn nữa giữa hai nước.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận