29/10/2014 15:54 GMT+7

9 tuổi, đoạt giải nhiếp ảnh gia trẻ quốc tế

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Mới 9 tuổi, cậu bé Carlos Perez Naval (Tây Ban Nha) đã khiến giới nhiếp ảnh trầm trồ khi đoạt giải Nhiếp ảnh gia trẻ của Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Thiên nhiên hoang dã 2014.

Carlos Perez Naval đang tác nghiệp - Ảnh: BoredPanda

Năm nay, Giải thưởng nhiếp ảnh quốc tế Thiên nhiên hoang dã (WPY) thu hút hơn 42.000 tác phẩm dự thi từ các tác giả ở 96 quốc gia trên thế giới.

Tác giả Nick Nichols (Mỹ) đoạt giải cao nhất với bức ảnh chụp cảnh sư tử nghỉ ngơi trên một mỏm đá ở Serengeti (Tanzania), nhưng người gây chú ý lại là cậu bé Carlos Perez Naval, đoạt giải nhất ở hạng mục dành cho nhiếp ảnh gia trẻ tuổi.

Bức ảnh đoạt giải của Carlos Perez Naval  - Ảnh: BoredPanda

Bức ảnh chụp bọ cạp tắm nắng của cậu được giới nhiếp ảnh đánh giá khá cao, có người thậm chí khẳng định cậu xử lý kỹ thuật còn "siêu" hơn nhiều bậc đàn anh.

Theo BoredPanda, Carlos tiếp xúc với máy ảnh từ năm 4 tuổi. Cậu bé chụp ảnh tất cả những thứ mình nhìn thấy, ban đầu là với máy ảnh nhỏ gọn. Giờ thì cậu có hẳn dàn máy ảnh chuyên nghiệp, và cứ mỗi lần ra nước ngoài cậu lại có một ống kính lớn hơn.

Carlos Perez Naval cười tươi khi nhận giải - Ảnh: BoredPanda

Cha mẹ Carlos những người hay đi du lịch, và họ luôn đưa con trai theo cùng. Do đó, cậu không phải tốn công tìm kiếm để có những bức ảnh đẹp. 

Dưới đây là những bức ảnh ấn tượng của Carlos:

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên