20/02/2013 13:50 GMT+7

9 tuổi chạy marathon để quyên góp 1 triệu USD

QUỲNH THY (Theo Daily Mail, Nikrunstheworld)
QUỲNH THY (Theo Daily Mail, Nikrunstheworld)

TTO - Ngày 24-2, cậu bé Nik Toocheck sẽ tham gia cuộc thi chạy marathon tại Nam Cực nhằm kêu gọi quyên góp từ thiện.

5TqrKApv.jpgPhóng to

Thông qua các cuộc thi chạy, Nik Toocheck - 9 tuổi - kêu gọi mọi người ủng hộ cho từ thiện - Ảnh: Philly

Nik Toocheck đang sống tại West Chester (bang Pennsylvania, Mỹ), được giới truyền thông ca ngợi là cậu bé tốt bụng và đam mê các môn thể thao như bóng bàn, hockey… đặc biệt là chạy marathon. Từ năm 6 tuổi đến nay Nik tham gia hơn 100 cuộc thi chạy lớn nhỏ nhằm mục đích gây quỹ giúp đỡ trẻ em khó khăn.

Cậu bé còn lập một trang web mang tên “Running the world for children” (Chạy vòng quanh thế giới vì trẻ em) nhằm gây quỹ ủng hộ Tổ chức Operation Warmth - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp áo ấm cho trẻ em nghèo.

Hiện Nik đang khởi hành đến đảo King George, Nam Cực để hoàn thành thách thức chinh phục đường chạy 42km tại đây. Cậu bé chia sẻ: “Thời tiết đang khá lạnh và rất nhiều trẻ em không có áo ấm, vậy nên cháu muốn làm điều gì đó giúp các bạn. Ngoài ra cháu cũng muốn tận mắt thấy các chú chim cánh cụt tại đây”.

Nik hi vọng thông qua thử thách này cậu có thể kêu gọi được 1 triệu USD cho từ thiện. Trước cuộc đua, Nik tâm sự có “một chút lo lắng” nhưng sẽ quyết tâm chinh phục thử thách nhằm hướng đến mục tiêu chạy marathon trên 7 lục địa. Cậu dự định: “Nếu hoàn thành thử thách này mục tiêu kế tiếp của cháu sẽ là chạy tại Mông Cổ”.

Trước đó, vào ngày 1-12-2012, cậu bé 9 tuổi này hoàn thành đường chạy marathon tại thành phố Lewes, bang Delaware (Mỹ).

QUỲNH THY (Theo Daily Mail, Nikrunstheworld)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên