25/09/2014 02:15 GMT+7

​9 đêm kịch miễn phí

ÐỨC TRIẾT
ÐỨC TRIẾT

TT - Từ ngày 26-9 đến 3-10, tại Hà Nội sẽ diễn ra Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất do Hội Nghệ sĩ sân khấu VN phối hợp với Sở VH-TT&DL Hà Nội tổ chức.

Vở cải lương Hà Nội gió mùa sẽ tham gia Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất - Ảnh: Đức Triết
Vở cải lương Hà Nội gió mùa sẽ tham gia Liên hoan sân khấu thủ đô lần thứ nhất - Ảnh: Đức Triết

Ðây là dịp khán giả Hà Nội lại được thưởng thức chín đêm kịch miễn phí của chín đơn vị nghệ thuật tham gia, gồm: Những người con Hà Nội (Nhà hát Kịch Hà Nội), Bản danh sách điệp viên (Ðoàn kịch Công an nhân dân), Ðường đua trong bóng tối (Nhà hát Cải lương Hà Nội), Thanh gươm đô đốc (Nhà hát Tuồng VN), Hà Nội gió mùa (Nhà hát Cải lương VN), Ðạo học (Nhà hát Kịch VN), Nhà có ba chị em gái (Nhà hát Tuổi Trẻ), Cánh chim trắng trong đêm (Nhà hát Chèo Hà Nội) và Lời nói dối cuối cùng (Nhà hát Chèo VN).

Trong số đó, trừ vở tuồng lịch sử Thanh gươm đô đốc, các vở còn lại đều là đề tài hiện đại.

NSƯT Lê Chức - phó chủ tịch Hội Nghệ sĩ sân khấu VN - cho biết: “Liên hoan là một trong số các hoạt động nghệ thuật tiêu biểu chào mừng 60 năm giải phóng thủ đô. Giải thưởng của liên hoan chủ yếu dành cho nghệ sĩ, diễn viên và chỉ xét tặng thưởng cho những sáng tạo đột xuất ở từng thành phần sáng tạo”.

Vở Những người con Hà Nội sẽ diễn đêm khai mạc, lúc 20g ngày 26-9 tại rạp Công Nhân. Vé mời các buổi biểu diễn được phát tại văn phòng Hội Nghệ sĩ sân khấu VN (51 Trần Hưng Ðạo, Hà Nội), Sở Văn hóa - thể thao và du lịch Hà Nội (47 Hàng Dầu, Hà Nội) và các đơn vị nghệ thuật tham gia
liên hoan.

ÐỨC TRIẾT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên