01/10/2015 08:15 GMT+7

10g sáng 1-10, xin vui lòng đợi, hệ thống đang chờ xử lý

ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI

TTO TRỰC TUYẾN - Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Đường sắt Sài Gòn), từ 8g hôm nay 1-10 sẽ bắt đầu mở bán vé tàu tết cùng lúc trên mạng lẫn ở ga. PV Tuổi Trẻ đang vào cuộc săn vé tàu tết cùng bạn đọc mình.

Người dân đến ga Sài Gòn thanh toán tiền mua vé tàu trên mạng - Ảnh: Đức Phú

 

10g: Mạng chậm do hệ thống đang sắp xếp lại vé

Đến gần 10g sáng 1-10, nhiều khách cho biết khó mua được vé trên mạng do không còn chỗ.

Tại ga Sài Gòn, nhiều hành khách cũng đang ngồi chờ nhân viên FPT hướng dẫn mua vé tàu. Đến thời điểm trên, giao diện mua vé xuất hiện chữ: Xin vui lòng đợi, hệ thống đang chờ xử lý.

Theo nhân viên FPT trực tại ga có thể nhiều người dân sẽ không mua được vé tàu ưng ý do đồng loạt khách vào hệ thống đã đặt chỗ trước. Có thời điểm, việc mua vé tàu chậm do ngành đường sắt đang tiến hành sắp lại vé trên hệ thống.

Còn anh Hoàng, ngụ ở Q.8 cho biết cả buổi sáng anh lên mạng để đặt vé về Huế. Anh loay hoay đăng ký thông tin thì trang wed báo đặt không hợp lệ.

Do không đặt được vé trên mạng nên anh Hoàng chạy từ nhà lên ga để mua vé. Tuy nhiên, khi lên ga anh cũng phải quay về do chưa có số thứ tự.

“Tôi mới nhắn tin đặt chỗ vào tổng đài và được báo lại là vào ngày 4-10 mới mua vé được’’, anh Hoàng buồn bã nói. Theo nhân viên FPT trong buổi sáng 1-10, nhiều người dân đến ga cũng phải ra về do chưa nhắn số thứ tự.

Trong khi đó, anh Trung một hành khách cho biết từ sáng sớm anh lên mạng đặt vé tàu tuyến Sài Gòn - Diêu Trì nhưng không được.

Trên mạng hiển thị ghế trống nhưng khi đăng ký mạng lại báo không thành công. Còn chị Diễm quê Tuy Hòa, Phú Yên cho biết chị lên mạng để mua vé cả buổi sáng mà không thể mua được do đã hết vé trống. Chị tìm chặng xa hơn cũng không còn chỗ. 

8g45 sáng 1-10: Chưa nhắn tin số thứ tự mua vé tàu tết, phải về

Sáng 1-10, nhiều người dân đã lên ga Sài Gòn từ sáng sớm để mua được vé tàu về quê ăn tết dù chưa tới giờ mở bán vé.

Tại khu vực cầu thang ga Sài Gòn dẫn lên khu vực bán vé, các nhân viên Chi nhánh vận tải đường sắt đã túc trực để kiểm tra tin nhắn số thứ tự đối với người mua vé trực tiếp tại ga.

Trong đó, một vài người dân do chưa biết thông tin mua vé tại ga phải nhắn tin lấy số thứ tự nên phải ra về.

Ông Nguyễn Văn Thịnh, ngụ ở Q.6 cho biết hôm nay ông phải xin công ty để mua vé tàu cho cả gia đình về quê ăn tết.

“Tôi cứ nghĩ mua vé như mọi năm nên lên ga từ sớm. Tới nơi thì biết phải nhắn số thứ tự mới mua vé trực tiếp được. Tôi được nhân viên hướng dẫn nhắn tin đặt số thứ tự, phải hôm sau mới lên ga mua vé được”.

Còn bà Nguyễn Thị Khương, Q.Bình Tân cho biết từ sáng sớm cô cùng mẹ là bà Phạm Thị Kỳ (85 tuổi)đã đến ga mua vé. Trước đó, bà Khương đã nhắn tin qua số thứ tự. Khi đến ga, Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn đã tạo điều kiện cho bà mua trước.

Cầm vé trên tay, bà Khương nói: “Năm nay mua vé tàu rất nhanh, thuận lợi. Chứ như các năm trước, tui đi mua vé mà còn phải mất tiền cho cò”.

Tuy nhiên, tại ga Sài Gòn, hành khách Huỳnh Kim Thành lại cho biết anh không mua được vé tàu như ý muốn để về quê ăn tết. Theo anh Thành, anh cần mua vé Sài Gòn - Tháp Chàm nhưng không mua được. Vì vậy, anh phải mua vé chặng xa hơn là Sài Gòn - Nha Trang.

“Tôi cũng không hiểu sao họ không bán vé chặng ngắn để khách về cho tiện. Năm trước tôi mua vé về quê cũng bình thường mà. Giờ phải đi chặng xa hơn khiến tôi tốn tiền thêm một chút”.

8g sáng 1-10:

Trang web bán vé tàu tết - Ảnh: Quang Khải

Mua vé qua mạng dễ dàng

Trước 8g sáng khi truy cập vào web: www.dsvn.vn có hiển thị đồng hồ điếm ngược thời gian tới 8 giờ ngày 1-10 sẽ bán vé tàu tết.

Đúng 8g khi phóng viên truy cập vào web trên thì thời gian truy cập bị chậm khoảng 30 giây nhưng sau đó mạng chạy tốt.

Vào ô tìm vé và đặt vé đi Phủ Lý (Hà Nam) ngày 4-2 vẫn còn nhiều chỗ trống. Sau khi ghi tên người đi tàu, số CMND và chọn hình thức thanh toán trả sau, web thông báo đặt chỗ thành công và yêu cầu thanh toán trong vòng 24 giờ. Tất cả các thao tác chỉ diễn ra trong vòng 3 phút.

Truy cập thêm hàng loạt chặng khác như Hà Nội, Quy Nhơn thấy số lượng người đang giao dịch trên mạng ít, số chỗ trống còn khá nhiều. Trong khi đó chọn một số chặng khác như Quảng Trị, Quãng Ngãi thì nhận được thông báo chưa bán vé…

Trước đó, lãnh đạo ngành đường sắt cho biết những ngày đầu sẽ bán vé những chặng xa như Hà Nội, Hà Nam… những chặng ngắn hơn sẽ được bán tiếp theo những ngày sau.

Người dân đến ga mua vé
Người dân đến ga mua vé - Ảnh: Đức Phú
Nhiều người đến mua vé tàu trực tiếp tại ga Sài Gòn - Ảnh: Đức Phú
Nhân viên Tập đoàn FPT, đơn vị cung cấp ứng dụng vé tàu điện tử túc trực tại ga hướng dẫn người dân đặt vé - Ảnh: Đức Phú

* Theo Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (Đường sắt Sài Gòn), từ 8g hôm nay 1-10 sẽ bắt đầu mở bán vé tàu tết.

Còn từ ngày 2-10 trở đi, hành khách mua vé tàu tết tại ga bắt đầu từ 7g đến 22g, các phòng vé ngoài ga từ 7g30 đến 11g30 và 13g30 đến 17g.

Trước đó từ 6g ngày 30-9, hành khách bắt đầu nhắn tin qua tổng đài 8377 để nhận số thứ tự trước khi đến ga mua vé tàu tết.

Theo quy định, mỗi số thứ tự được mua không quá 4 vé cho một lượt đi/về. Giới hạn một số điện thoại chỉ được nhắn tin lấy số thứ tự 2 lần.

Đường sắt Sài Gòn cho biết hành khách có thể truy cập website dsvn.vn để đặt chỗ, mua vé. Hành khách cũng có thể mua vé tàu tại 5 phòng vé ngoài ga hoặc mua qua tổng đài 08.38436528 (giao vé miễn phí trong bán kính 7km).

Trước khi đến ga mua vé trực tiếp, hành khách cần kiểm tra tình trạng số chỗ còn để tránh trường hợp không còn chỗ khi mua vé.

ĐỨC PHÚ - QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên