Góp ý Tuổi Trẻ Online phiên bản mới Tại đây

88 tin nhắn trong một giây, cơn bão “99 Online Shopping Day” thu hút người dùng ra sao?

14/09/2017 09:30 GMT+7

Khuấy đảo giới trẻ với hàng loạt deal khủng chỉ 9k, sự kiện 99 Online Shopping Day của sàn thương mại điện tử Shopee ghi nhận những con số ấn tượng, tạo cú hích mới cho thương mại điện tử (TMĐT) trong nước.

Từ "điểm rơi phong độ 9.9" …

Nếu ví TMĐT như một cuộc đua đường trường thì ngoài sức bền, những doanh nghiệp biết tận dụng khéo léo "điểm rơi phong độ" (tức thời điểm thể hiện phong độ cạnh tranh tốt nhất) sẽ tạo được ưu thế đáng kể trước các đối thủ khác trong cuộc chơi. Những ngày gần đây, cộng đồng mua sắm online nhắc đến sự kiện 99 Online Shopping Day như một "điểm rơi phong độ" của sàn thương mại điện tử Shopee - "mạng xã hội shopping" hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Ngay từ giữa tháng 8, 99 Online Shopping Day nhanh chóng làm tưng bừng cả góc chợ online với màn ưu đãi khủng: hàng ngàn sản phẩm có mức giá chỉ từ 9.000 VNĐ, tràn ngập facebook về chiến lược săn deal, các chủ gian hàng đồng loạt "lên sóng" quảng bá,… Và khi giờ G điểm cũng là lúc cộng đồng mạng chứng kiến sự đổ bộ của các ưu đãi "không tưởng" lẫn những đơn hàng kỷ lục.

Theo đó, trong "tâm bão 9.9", lượng truy cập Shopee tăng 5 lần, số lượng giao dịch cũng tăng đến 3,5 lần. Đáng chú ý hơn cả là sự kiện này thu hút hơn 30.000 chủ shop, với hơn 1.000 gian hàng livestream. 

Kỷ lục số lượng đơn hàng của một người mua cao nhất là 218 sản phẩm, trong khi số lần tăng đơn hàng cao nhất của một người bán cũng xác lập kỷ lục mới: gấp 1.500 lần.

88 tin nhắn trong một giây, cơn bão “99 Online Shopping Day” thu hút người dùng ra sao? - Ảnh 1.

99 Online Shopping Day lập nên những con số kỷ lục

Chị Minh Thy, chủ gian hàng trên Shopee cho biết, "Tôi đầu tư khối lượng thời gian khá lớn để chuẩn bị mà vẫn trở tay không kịp khi đơn hàng đổ bộ. Lượng khách ước chừng tăng gấp 4-5 lần ngày thường, doanh thu tăng đáng kể".

Trong khi đó, các thượng đế không ngừng khoe "chiến tích" gom hàng ngày 9-9, nào là "không bỏ công ngồi canh từng tích tắc, cuối cùng cũng mua được thỏi son mình thích" (chị Linh Nga, ngụ Ba Đình, Hà Nội), "Ôi, tung hoa cho Shopee, ngay lần đầu săn deal đã có được chiếc quần jean ưng ý" (bạn Ngọc Trang, sinh viên năm 2 Đại Học Kinh Tế).

Đến chiến lược mở rộng thị trường đúng đắn

Sức càn quét ấn tượng của 99 Online Shopping Day cho thấy tiềm năng đáng kể của TMĐT Việt Nam, cũng như sự ưu ái của cộng đồng mua sắm online dành cho các chương trình kích cầu quy mô lớn.

88 tin nhắn trong một giây, cơn bão “99 Online Shopping Day” thu hút người dùng ra sao? - Ảnh 2.

88 tin nhắn trong một giây, cơn bão “99 Online Shopping Day” thu hút người dùng ra sao? - Ảnh 3.

Những phản hồi tích cực về 99 Online Shopping Day phủ sóng diện rộng

Bằng cách làm khác biệt và phương pháp vận hành hiệu quả, Shopee không chỉ đóng vai trò đòn bẩy thúc đẩy các giao dịch TMĐT, mà còn nhận được trợ lực từ chính các chủ gian hàng trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng. 

Chính điều này giúp 99 Online Shoppping Day có được sự hưởng ứng trên cả mong đợi từ người mua, thể hiện qua lượng tương tác tăng chóng mặt và phản hồi tích cực sau sự kiện.

Ông Pine Kyaw - Giám đốc Shopee Việt Nam khẳng định: "Cứ mỗi giây, Shopee lại ghi nhận 88 lượt chat, tăng tổng lượt chat lên đến 7 triệu một ngày. Với kết quả bùng nổ như hiện tại, 99 Online Shopping Day hi vọng sẽ tạo cú hích thay đổi nhận biết và thúc đẩy sự tham gia mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt. Đây cũng chính là nền tảng để Shopee tiếp tục bứt phá, trở thành lựa chọn mua sắm tốt nhất khu vực trong tương lai".

Với bước tiến vượt bậc trong một năm qua, và gần nhất là 99 Online Shopping Day, cho thấy vai trò ngày càng tăng của Shopee trong việc phát triển hệ sinh thái TMĐT tại Việt Nam, tạo được niềm tin cho người tiêu dùng đối với việc mua sắm trực tuyến.

T.D.V