29/01/2015 07:53 GMT+7

​80% dân Singapore ủng hộ dự luật cấm bán rượu bia

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ðơn vị thông tin phản hồi REACH của Chính phủ Singapore vừa công bố kết quả thăm dò cho thấy hơn 80% người dân ủng hộ dự luật kiểm soát (tiêu thụ và cung cấp) rượu bia.

Dự luật cấm rượu bia chặt chẽ ở Singapore được cho là chịu ảnh hưởng từ vụ bạo động ở khu Little India vào tháng 12-2013, nơi sự cố khởi đầu dính dáng đến rượu bia. Vào thời điểm đó chính quyền đã yêu cầu cấm bán rượu bia tại khu vực này - Ảnh: AFP

Theo Today Online, kết quả thăm dò công bố ngày 27-1 cho biết 81% trong tổng số 1.145 người tham gia khảo sát cho biết họ ủng hộ việc hạn chế rượu bia trong khoảng thời gian từ 22g30 đến 7g sáng hôm sau.

Cuộc thăm dò của REACH cũng cho thấy dự luật về kiểm soát rượu bia được đón nhận khác nhau tùy thuộc độ tuổi và giới tính. Theo đó có 27% những người tham gia khảo sát dưới 30 tuổi không ủng hộ dự luật, trong khi chỉ có 16% nhóm người từ 30-45 tuổi phản đối dự luật. Ðặc biệt dự luật nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của phụ nữ và những người lớn tuổi.

Ngoài ra REACH cũng đặt câu hỏi rằng mọi người có cảm thấy nên xử phạt những người say xỉn nơi công cộng hay không. Kết quả tương tự là 8/10 người được hỏi cho rằng đó là vấn đề cần phải giải quyết.

Khoảng 80% người tham gia khảo sát cũng đánh giá rằng dự luật có thể giúp kiểm soát tình trạng say xỉn mất kiểm soát nơi công cộng.

Báo The Straits Times của Singapore cho biết hầu hết người được hỏi tin rằng dự luật không ảnh hưởng đến lối sống và các hoạt động của họ và chỉ 10% trong số này cảm thấy khác.

Dự luật sẽ trình lên Quốc hội Singapore vào hôm nay (29-1). Theo dự luật này, những người vi phạm mà không tuân theo nhắc nhở của cơ quan chức năng sẽ bị bắt nộp phạt 1.000 đôla Singapore cho lần đầu. Ðối với những lần vi phạm sau, họ có thể nộp phạt 2.000 đôla Singapore hoặc bị phạt tù 3 tháng hoặc chịu cả hai án phạt.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên