15/06/2013 23:07 GMT+7

8 tay súng bắt hàng trăm bác sĩ, bệnh nhân làm con tin

CHU YÊN
CHU YÊN

TTO - Đến 22g30 giờ VN, 8 tay súng đã chiếm khu vực tại Trung tâm y tế Bolan dùng để điều trị các nạn nhân trong vụ đánh bom tại Trường đại học Sardar Bahadur Khan, Pakistan.

Hàng trăm bệnh nhân, bác sĩ và y tá đang bị bắt làm con tin.

Đánh bom xe buýt giết chết 11 nữ sinh rồi truy sát vào tận bệnh viện

X3nF6pHZ.jpgPhóng to
Chiếc xe buýt bị đánh bom tại khuôn viên Trường đại học Sardar Bahadur Khan - Ảnh: Getty Images
EFqwq5yk.jpgPhóng to
Lực lượng cứu hỏa dập lửa tại chiếc xe buýt bị đánh bom - Ảnh: Reuters

Nhóm vũ trang cực đoan người Sunni, Laskar-e-Jhangvi, đã đứng ra nhận trách nhiệm cả hai vụ đánh bom. Một người tự nhận là người phát ngôn của nhóm cho biết động cơ thực hiện hai vụ đánh bom rồi truy sát, chiếm bệnh viện là để trả thù cho việc lực lượng an ninh Pakistan càn quét nhóm, làm chết nhiều phụ nữ và trẻ em.

CNN dẫn lời từ cảnh sát Quetta cho biết cuộc đấu súng giữa cảnh sát và 8 tay súng tấn công đã làm chết 3 y tá. Ngoài ra các tay súng này đã giết 3 thành viên của lực lượng an ninh cũng như một quan chức cao cấp của thành phố.

Theo BBC, trong các cuộc đấu súng, đã có ít nhất 10 người thiệt mạng, nâng tổng số người thiệt mạng trong vụ tấn công có tổ chức gồm hai vụ đánh bom rồi tấn công bệnh viện, lên con số 21 người.

Đài truyền hình Pakistan cho biết quan chức cao cấp của thành phố Quetta, Abdul Mansoor Khan, người đã đến bệnh viện để thăm hỏi các nạn nhân trong vụ đánh bom xe buýt, đã chết trong vụ đánh bom ở phòng cấp cứu.

Trong số các bệnh nhân tại đây, có hơn 20 người là nạn nhân của của vụ đánh bom xe buýt tại khuôn viên Trường đại học Sardar Bahadur Khan trước đó. Một vài bệnh nhân còn lại là nạn nhân trong vụ đánh bom ở phòng cấp cứu ngay tại trung tâm y tế Bolan khi các nạn nhân tại Trường đại học Sardar Bahadur Khan được chuyển đến.

TTO sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc này

CHU YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên