26/05/2016 15:23 GMT+7

8 người bị bắt bên ngoài cuộc diễn thuyết của Donald Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Khoảng 100 người đã tổ chức một cuộc biểu tình náo nhiệt nhưng hòa bình bên ngoài buổi diễn thuyết của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump tại Nam California ngày 25-5.

Cảnh sát địa phương bắt giữ một người biểu tình bên ngoài Trung tâm Hội nghị Anaheim - Ảnh: Reuters

Trong cuộc biểu tình tại Anaheim (California), cảnh sát đã cảnh báo trước rằng họ sẽ hành động nhanh chóng nếu người biểu tình có hành động vượt mức kiểm soát.

Reuters cho biết những người phản đối ông Trump la ó những người ủng hộ tỉ phú này trước khi cảnh sát di chuyển đến và bắt giữ 8 người trong số này.

Những nhà hoạt động phản đối ông Trump giơ các biểu ngữ như "Hãy dừng lại đi Trump phát xít" hoặc "đống rác Trump" trước khi họ bị cảnh sát cưỡi ngựa đuổi khỏi hiện trường.

Một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Anaheim cho biết cảnh sát đã bắt giữ 7 người lớn và 1 trẻ vị thành niên với cáo buộc bán áo thun mà không có giấy phép kinh doanh.

Nhiều người biểu tình bên ngoài cuộc diễn thuyết tại Anaheim bày tỏ sự tức giận về chính sách nhập cư của ông Trump.

Khi cuộc diễn thuyết của ông Trump tại đây gần đến hồi kết thúc, một trực thăng cảnh sát bay vòng trên không và ra lệnh cho đám đông biểu tình bên ngoài giải tán hoặc sẽ bị bắt giữ.

Cảnh sát trên lưng ngựa xuất hiện sau đó và bắt giữ những người không chịu giải tán.

Vụ bắt giữ diễn ra một ngày sau sự kiện Trump tại Albuquerque, New Mexico.

Sự kiện này kết thúc bằng bạo loạn khi hàng trăm người biểu tình cố gắng xông vào trung tâm hội nghị nơi ông Trump có bài diễn thuyết, đạp đổ rào chắn, vẫy cờ Mexico và ném chai lọ, đá vào cảnh sát.

Cảnh sát buộc phải đáp trả bằng bom khói và hơi cay. Cảnh sát Albuquerque cho biết họ đã bắt giữ một số người ở bên trong cũng như bên ngoài trung tâm hội nghị, nơi những người biểu tình cắt ngang bài diễn thuyết của tỉ phú Trump.

Trong một bài đăng tải trên Twitter ngày 25-5, ông Trump đã gọi những người biểu tình tại Albuquerque là "những kẻ côn đồ vẫy cờ Mexico".

"Cuộc hội nghị bên trong thật lớn và tuyệt nhưng bên ngoài là bọn tội phạm!" - ông Trump cáo buộc.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên