25/10/2013 08:59 GMT+7

8 năm chưa kiểm tra thiết bị hầm Hải Vân

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT - Ngày 24-10 tại Đà Nẵng, hội thảo quốc tế về khai thác hầm đường bộ bền vững do Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường VN và Tổng cục Đường bộ VN tổ chức có sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, kỹ sư đến từ các đơn vị thiết kế, quản lý và vận hành hệ thống hầm đường bộ của hơn 40 quốc gia.

Theo Tổng cục Đường bộ, VN hiện có bảy công trình hầm đường bộ gồm: Dốc Xây, Đèo Ngang, Hải Vân, Thủ Thiêm (hầm đường bộ vượt sông), Phú Gia, Phước Tượng, Đèo Cả (đang xây dựng) và một số hầm chui đường bộ trong các đô thị. Trong đó, hầm Hải Vân sau hơn tám năm khai thác vẫn chưa có kinh phí, chuyên gia, thiết bị để kiểm tra, phân tích đánh giá tổng thể về tình trạng các hệ thống thiết bị (hệ thống điện, hệ thống thông gió) và kết cấu hầm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng thiếu năng lực, kinh nghiệm và thiết bị trong việc kiểm tra, đánh giá, sửa chữa các hư hỏng (nứt) của kết cấu vỏ hầm. Quy trình quản lý, vận hành và bảo trì hầm thiếu các tiêu chuẩn kỹ thuật hướng dẫn về kiểm tra, bảo dưỡng và sửa chữa kết cấu hầm.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên