04/06/2020 14:43 GMT+7

8 dự án giao thông quan trọng của TP.HCM sắp trình xem xét

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Ngày 4-6, HĐND TP.HCM tổ chức buổi giám sát tiến độ các công trình trọng điểm giao thông do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP làm chủ đầu tư.

8 dự án giao thông quan trọng của TP.HCM sắp trình xem xét - Ảnh 1.

Cầu Nguyễn Khoái được xây sẽ giảm áp lực cho cầu Kênh Tẻ - Ảnh: TỰ TRUNG

Ông Lương Minh Phúc - giám đốc Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM - cho biết sắp tới sẽ trình 8 dự án giao thông quan trọng để HĐND TP.HCM xem xét thông qua chủ trương đầu tư công trong kỳ họp giữa năm.

Các dự án sẽ được trình gồm:

- Cao tốc TP.HCM - Mộc Bài dài 55km quy mô 4-6 làn xe

- Cầu đường Nguyễn Khoái (quận: 4, 1, 7)

- Nút giao An Phú (quận 2)

- Mở rộng quốc lộ 50

- Nâng cấp quốc lộ 22

- Xây hai cầu trên đường N2 và N4 nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2). 

- Hai dự án khép kín đường vành đai 2 gồm đoạn từ cầu Phú Hữu đến Xa lộ Hà Nội (quận 9 và Thủ Đức) và đoạn từ nút giao Bình Thái đến Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức)

Ông Phúc cho biết tại thời điểm này có 75 dự án đang thi công nhưng 43 dự án đang bị ảnh hưởng mặt bằngtrong đó 8 dự án dừng thi công hai năm qua do vướng mặt bằng.

Ông Cao Thanh Bình - phó trưởng Ban Kinh tế - ngân sách HĐND TP - cho biết thực tế cho thấy nhiều dự án giao thông đang cận kề mốc hoàn thành "nhưng việc thi công trên công trường vẫn chưa tới đâu chắc chắn không đảm bảo tiến độ". 

Ông Bình cũng cho rằng cần có giải pháp bồi thường giải phóng mặt bằng tổng thể chứ không nên để một hộ dân phải chịu cảnh giải tỏa mặt bằng nhiều lần cho nhiều dự án khác nhau.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cho rằng sắp tới khi trình ra HĐND từng dự án, công trình phải đánh giá được hiệu quả.

Theo bà Lệ, có những dự án đã triển khai 20 năm chưa xong như xây cầu Long Kiểng huyện Nhà Bè khiến dân từ nhà mặt tiền thành nhà ở dưới chân cầu và sẵn sàng nhận tiền để bàn giao mặt bằng nhưng địa phương lại không có nền tái định cư. 

"Vậy thử hỏi với mình sống như vậy có buồn phiền không? Tôi nghĩ rằng trong quá trình thực hiện dự án, chúng ta đánh giá được tính khả thi, sự tác động của các dự án này đi qua địa bàn dân cư để lường trước được những khó khăn", bà Lệ nói.

Dự án BOT giao thông hụt nguồn thu:  Bỏ cũng dở, ở không xong Dự án BOT giao thông hụt nguồn thu: Bỏ cũng dở, ở không xong

TTO - Bộ GTVT vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép tăng phí BOT theo hợp đồng dự án vào thời điểm phù hợp, bởi nếu giữ nguyên mức phí như hiện tại, Nhà nước cần bố trí khoảng 5.080 tỉ đồng hỗ trợ do chưa được tăng giá theo hợp đồng BOT đã ký.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên