09/06/2016 11:13 GMT+7

8 điểm nóng kẹt xe tại Đồng Nai

A LỘC
A LỘC

TTO - Theo Sở GTVT Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh hiện còn tồn tại 8 điểm nóng về kẹt xe ở một số tuyến đường trọng điểm, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Nút giao ngã tư Vũng Tàu là một trong những điểm nóng về kẹt xe tại Đồng Nai - Ảnh: A Lộc
Nút giao ngã tư Vũng Tàu là một trong những điểm nóng về kẹt xe tại Đồng Nai - Ảnh: A Lộc

Các điểm kẹt xe này là những nút giao chủ yếu nằm trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn TP Biên Hòa, H.Long Thành, H.Nhơn Trạch và một số tuyến trong nội ô TP Biên Hòa.

Cụ thể, TP Biên Hòa có đến 7 điểm nóng kẹt xe, gồm nút giao quốc lộ 51 - đường Võ Nguyên Giáp, nút giao ngã tư Vũng Tàu, nút giao Amata, nút giao quốc lộ 1 - đường Nhà máy nước Thiện Tân, nút giao ngã tư Tân Phong, nút giao quốc lộ 51 - đường Đinh Quang Ân (vào khu vực mỏ đá Tân Cang), toàn tuyến đường Bùi Văn Hòa đến cổng 11 giao với đường Võ Nguyên Giáp và quốc lộ 51. Điểm nóng kẹt xe còn lại là nút giao quốc lộ 51 - tỉnh lộ 25B (H.Nhơn Trạch).

Theo đại diện Sở GTVT Đồng Nai, các nút giao trên thường xuyên xảy ra kẹt xe là do nằm trên những tuyến quốc lộ lớn, là cửa ngõ vào trung tâm TP Biên Hòa, TP.HCM và các khu công nghiệp nên lượng xe lưu thông lớn.

Ngoài ra, thiết kế của các nút giao thông nói trên đều đồng mức, đơn giản nên vào các giờ cao điểm dễ xảy ra ùn tắc.

Bên cạnh đó, theo thống kê, hiện ở TP Biên Hòa có trên 1 triệu dân với 95.000 ôtô và trên 500.000 xe máy cũng góp phần tạo áp lực lên hệ thống hạ tầng giao thông. Đó là chưa kể một nguyên nhân khác khiến các nút giao thông bị kẹt xe là do nạn ngập nước sau những cơn mưa lớn, đặc biệt là các điểm như: ngã tư Lạc Cường, ngã tư Vũng Tàu, cổng 11, ngã ba Phát Triển...

Vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp với Sở GTVT và các đơn vị liên quan bàn về các phương án khắc phục nạn kẹt xe tại các nút giao trọng điểm.

Tại cuộc họp, ông Trần Văn Vĩnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, nhận định giải quyết các điểm nóng về kẹt xe là công tác cấp bách, phải triển khai triệt để, không chần chừ, nhất là các vấn đề nằm trong thẩm quyền của tỉnh.

Ông Vĩnh nhấn mạnh ưu tiên giải quyết những dự án cấp bách để giải quyết tình trạng kẹt xe, quá tải hạ tầng như dự án đường Ðiểu Xiển, đường song hành Amata...

Còn ông Trịnh Tuấn Liêm, giám đốc Sở GTVT Đồng Nai, cho biết sẽ tăng cường lực lượng chức năng thường xuyên túc trực để điều tiết giao thông. Đồng thời điều chỉnh những biển báo, đèn tín hiệu, vạch chỉ giới giao thông không hợp lý cho phù hợp.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên