26/02/2012 06:34 GMT+7

73.000 người bị lừa đóng tiền thật để du lịch ảo

MINH QUANG
MINH QUANG

TT - Ngày 25-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.Long Biên, Hà Nội tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Lâm Phúc Hùng (53 tuổi, trú tại P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, Hà Nội) - tổng giám đốc Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á - về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, ông Hùng và bà Nguyễn Thị Ái Dân (chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Diamond Holiday Đông Nam Á - nghi phạm đã bỏ trốn) quảng cáo về chương trình “vừa du lịch vừa kiếm tiền” với hình thức người tham gia đóng 375 USD sẽ được xếp vào một vị trí ở bàn du lịch tầng 1.

Với số tiền này người chơi có thể được đi du lịch 3-4 ngày tại các khu du lịch 3-5 sao khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, người chơi còn có thể kiếm tiền thưởng bằng cách cứ kêu gọi được nhiều người tham gia thì sẽ được lên tầng cao hơn. Khi người đầu tiên qua bàn bậc 4 sẽ được chuyển sang bàn kim cương và được thưởng 1.000 USD. Bản chất chương trình là huy động vốn đa cấp, lấy tiền của người dưới thưởng cho người trên.

Thông tin từ cơ quan điều tra cho biết bị can Lâm Phúc Hùng và các chân rết trong hệ thống của mình lừa đảo khoảng 73.000 người, trong đó tại Hà Nội khoảng 3.000 người. Số tiền các nghi phạm lừa đảo lên đến trên 2,7 triệu USD. Trong đó, nhiều người nộp tiền sau đó xin đi du lịch tại Việt Nam cũng không được đáp ứng và đã có đơn kiến nghị đến công ty nhưng không được giải quyết.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên