10/06/2017 11:33 GMT+7

7.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10 trường chuyên

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TTO - Ngày 10-6, gần 7.000 học sinh dự thi vào 4 trường THPT chuyên ở Hà Nội tiếp tục dự thi môn Ngoại ngữ (môn điều kiện). Ngày 11-6, học sinh dự thi tiếp các môn chuyên.

Thí sinh ở một điểm thi tại Hà Nội - Ảnh: Nam Trần
Thí sinh dự thi vào lớp 10 ở Hà Nội - Ảnh: Nam Trần

Theo quy định của sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh có nguyện vọng vào các trường THPT chuyên cũng được đăng kí trước hai nguyện vọng vào hai trường, hoặc 2 khối chuyên trong một trường chuyên.

Những học sinh này vẫn phải dự thi các môn thi chung là Ngữ văn và Toán (ngày 9-6) và thi môn Ngoại ngữ, môn chuyên vào các ngày tiếp theo.

Việc xét tuyển vào các trường chuyên của Hà Nội căn cứ vào điểm thi Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ (hệ số 1) và môn chuyên (hệ số 2). Trước đó ở khâu sơ tuyển trên hồ sơ, những hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường chuyên đủ điều kiện là học sinh phải có 4 năm ở THCS đạt học sinh giỏi, hạnh kiểm tốt.

Trước đó, nhiều trường chuyên trực thuộc các trường ĐH trên địa bàn Hà Nội cũng tổ chức kì thi riêng để xét tuyển. Độ "nóng" vào các trường THPT chuyên không còn như trước vì nhiều học sinh đặt mục tiêu đỗ đại học nhiều hơn là lao vào các cuộc thi chọn học sinh giỏi như trước.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên