01/01/2016 14:51 GMT+7

7 người chết, 1.000 ngôi nhà ở Philippines thành tro do pháo

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hỏa hoạn do đốt pháo giao thừa đã khiến ít nhất 7 người chết tại Philippines ngày đầu năm mới. Riêng tại Manila, 1.000 ngôi nhà ở một khu ổ chuột bị thiêu rụi.

Lửa cháy ngùn ngụt tại một khu ổ chuột ở Manila sáng 1-1 - Ảnh: AFP
Lửa cháy ngùn ngụt tại một khu ổ chuột ở Manila sáng 1-1 - Ảnh: AFP

AP dẫn lời các quan chức cho biết ngọn lửa bùng lên ngay sau bình minh. Gió mạnh đã khiến lửa lan nhanh khiến nhân viên cứu hỏa hết sức chật vật mới dập tắt được. 

Vụ việc khiến ít nhất 4 người bị thương, 1.000 ngôi nhà thành tro, gây ảnh hưởng đến 2.000 hộ gia đình. Các quan chức nói đám cháy bùng phát là do pháo. 

Ở những nơi khác trong cả nước, ít nhất 7 người chết. 

Renato Marcial - một phát ngôn viên Cục Phòng cháy chữa cháy, cho kênh truyền hình ABS-CBN biết hàng ngàn người dân đã được sơ tán sau khi chính quyền nhận được tin báo về khoảng 14 vụ cháy trên khắp nước do mọi người đốt pháo mừng năm mới. 

Theo GMA Network, điện ở các khu vực bị ảnh hưởng đã bị cắt và Cục Phòng cháy chữa cháy đã phải yêu cầu lực lượng không quân giúp đỡ đưa đến các khu vực không thể tiếp cận.

Trong khi đó tại nhiều bệnh viện trên cả nước, các bác sĩ rất vất vả khi phải tiếp nhận quá nhiều nạn nhân bị thương do đốt pháo hoặc đạn lạc.

Tại Manila, Sở Y tế xác nhận 380 người bị thương do pháo hoa và 4 người khác bị thương do đạn lạc.

Philippines có khoảng 100 triệu dân, trong đó khoảng 80% theo đạo Công giáo. Tại nước này vẫn tồn tại phong tục đốt pháo và bắn súng đêm giao thừa để xua đuổi tà ma, xui xẻo...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên