05/11/2013 15:05 GMT+7

6,5 triệu người Syria mất nhà cửa vì chiến tranh

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Số người Syria bị mất nhà cửa do chiến tranh và đang cần cứu trợ quốc tế đã tăng mạnh chỉ trong vòng hơn một tháng, Liên Hiệp Quốc cảnh báo hôm 4-11.

7NIIt1CW.jpgPhóng to
Một người đàn ông Syria ngồi bên đống đổ nát của nhà cửa sau cuộc không kích ở ở Duma, ngoại ô thủ đô Damascus. Ảnh: Reuters

Niêm phong vũ khí hóa học SyriaWHO xác nhận dịch bại liệt bùng phát tại Syria

AFP dẫn lời bà Valerie Amos, trưởng bộ phận cứu trợ nhân đạo Liên Hiệp Quốc, cho hay hiện có 9,3 triệu người Syria cần viện trợ để sống sót, tăng 2,5 triệu người so với tháng 9.

Tương tự, trong khi chỉ có 4,25 triệu người mất nhà cửa vào tháng 9, con số này hiện tại lên đến 6,5 triệu.

Liên Hiệp Quốc ước tính trên 2,2 triệu người Syria đã phải rời bỏ quê hương để tị nạn sang các nước láng giềng khi bạo lực leo thang. Đến cuối nay năm, con số này có thể tăng lên 3 triệu người.

Trong khi đó, Jordan và Lebanon đã lên tiếng cảnh báo họ không thể tiếp nhận thêm nhiều người tị nạn từ Syria nữa.

Trước tình hình số người mất nhà cửa gia tăng và các nước láng giềng muốn “đóng cửa” với dân tị nạn Syria, bà Amos đã gửi thư đến Hội đồng bảo an kêu gọi giúp đỡ.

Trong thư, bà Amos đề nghị Hội đồng bảo an gây áp lực mạnh mẽ hơn để chính phủ Syria và phe đối lập thực hiện thỏa thuận đã đạt được hồi đầu tháng 10, cho phép các cứu trợ thuốc men và thực phẩm tiếp cận dân Syria dễ dàng hơn.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên