25/08/2015 08:21 GMT+7

6.000 người bệnh tâm thần, chỉ có 3 bác sĩ

T.LŨY
T.LŨY

TT - Tỉnh Long An có khoảng 6.000 bệnh nhân tâm thần (số phát hiện quản lý được), nhưng chỉ có ba bác sĩ chuyên khoa tâm thần đang công tác.

Thạc sĩ Lê Thanh Liêm - giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An chia sẻ thống kê này tại hội thảo “Đào tạo nhân lực y tế vùng ĐBSCL” năm 2015 tổ chức ở Trường ĐH Y dược Cần Thơ.

Theo ông Liêm, chưa kể số lượng lớn người bệnh có dấu hiệu bệnh lý tâm thần kinh chưa được phát hiện và điều trị ở cộng đồng, có thể gây nguy hiểm lớn cho cả người bệnh và người xung quanh. Vì thế, theo bác sĩ Liêm, cần ưu tiên tăng chỉ tiêu xét tuyển cũng như có những ưu đãi để thu hút người theo học và về công tác ở chuyên ngành bác sĩ tâm thần.

Tại TP Cần Thơ, bác sĩ Thiều Quang Hùng - phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Cần Thơ - cho biết trong sáu tháng đầu năm 2015 bệnh viện khám cho hơn 11.000 lượt người có các triệu chứng rối loạn tâm thần, đáng lo là hiện nay các bệnh lý tâm thần phân liệt - hoang tưởng, rối loạn hành vi ở thanh thiếu niên, trầm cảm... ngày càng gia tăng.

“Bên cạnh đó bệnh viện còn quản lý điều trị tại cộng đồng gần 3.000 bệnh nhân, trong khi đó số lượng bác sĩ chuyên ngành tâm thần chỉ có bảy người (một người đang học liên thông từ y sĩ lên bác sĩ). Sắp tới xây dựng bệnh viện mới, tăng quy mô giường bệnh, việc tìm kiếm bác sĩ về công tác sẽ vô cùng khó khăn” - bác sĩ Hùng nói.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên