13/04/2014 19:28 GMT+7

600 chim chào mào tranh tài ở Huế

GIA HƯNG
GIA HƯNG

TTO - Hơn 600 con chim chào mào và 120 con chim vành khuyên cùng tranh tài tiếng hót trong Liên hoan chim cảnh Festival Huế 2014 diễn ra ngày 13-4 tại khuôn viên trường THPT Hai Bà Trưng (TP Huế).

Q7Z6miZB.jpgPhóng to
Hơn 600 chú chim chào mào tham gia tranh tài tại liên hoan - Ảnh: Gia Hưng
wBYT0VK5.jpgPhóng to
Không gian của các chú chim vành khuyên cũng sôi động với các tiếng hót vang - Ảnh: Gia Hưng

Các chú chim đến từ nhiều hiệp hội, câu lạc bộ (CLB) khác nhau trên cả nước như CLB Chim cảnh Cầu Đuống, CLB chim cảnh Đà Nẵng, CLB chim cảnh Huế, Hội chim chào mào Hà Nội,…

Cuộc tranh tài của các chú chim chào mào bắt đầu từ 8g và kéo dài đến 13g30 cùng ngày. Ngay từ vòng đầu nhiều chú chim chào mào cất cao giọng hót, thậm chí ra giọng quát để "thị uy" đối thủ.

Mặc dù trời nắng nóng nhưng hàng trăm người dân đến thưởng thức và theo dõi cuộc thi đấu của các chú chim nhằm chọn ra được những chú chim chào mào có giọng hót, hình dáng và thái độ thi đấu tốt nhất.

Ở một không gian khác, 120 chú chim vành khuyên cũng thi nhau khoe giọng hót của mình. Nhiều chú chim tỏ ra sung sức, tiếng líu vang và kéo dài.

Chung cuộc, chú chim chim chào mào của anh Võ Quang Cường (CLB chim Ngự Bình Huế) và chú chim vành khuyên của anh Nguyễn Thanh Tùng (CLB chim vành khuyên TP Huế) giành giải nhất liên hoan.

Liên hoan Liên hoan chim cảnh Festival Huế 2014 là một hoạt động văn hóa cộng đồng nhằm góp phần gìn giữ và làm phong phú nét đẹp văn hóa truyền thống về thú chơi chim cảnh của Huế nói riêng và của cả nước nói chung, đông thời phục vụ du khách đến với huế trong dịp Festival 2014.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Lấy ý kiến du khách về hàng lưu niệm của HuếPháo hoa rực rỡ đêm Huế khai mạc Festival 2014Diều ba miền hội tụ về HuếHuế rộn ràng vào hội

GIA HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên