27/10/2014 16:40 GMT+7

60 trẻ bị tiêm nhầm nước cất, Bộ Y tế ra cảnh báo

L.ANH
L.ANH

TTO - Ngày 27-10, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế Trần Đắc Phu đã có văn bản gửi Sở Y tế các địa phương ngay sau vụ 60 trẻ mầm non bị tiêm nhầm nước cất.

Ông Trần Đắc Phu cho rằng không có ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.
Ông Trần Đắc Phu cho rằng không có ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ

Trong văn bản này, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đưa ra cảnh báo, yêu cầu chỉ cán bộ y tế thuần thục kỹ thuật mới được tiêm chủng

Trước đó, một cán bộ y tế ở thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp) đã tiêm nhầm dung dịch pha hồi chỉnh (nước cất để pha vắc-xin) cho 60 trẻ em mầm non, thay vì tiêm vắc xin sởi - rubella.

Chiến dịch tiêm ngừa sởi - rubella triển khai từ giữa tháng 9-2014, cho đến nay đã có 4,5 triệu trẻ/tổng số 23 triệu cháu 1-14 tuổi được tiêm ngừa. 

Chiến dịch này sẽ kéo dài đến tháng 3-2015 và là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay… 

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 27-10,  ông Phu cho rằng cán bộ y tế bị nhầm này đã được tập huấn.

Đại diện Sở Y tế Đồng Tháp cũng xác nhận cán bộ y tế này đảm bảo về chuyên môn mới cử đi tiêm ngừa.

Tuy nhiên, cán bộ y tế này nhầm dung dịch pha hồi chỉnh và vắc xin (cùng để trong một phích lạnh) tiêm nhầm cho 60 trẻ em.

Vì lý do này, ông Phu yêu cầu các Sở Y tế tổ chức tập huấn bổ sung cho cán bộ y tế, và chỉ cử cán bộ đã được tập huấn, thuần thục về kỹ thuật tham gia tiêm ngừa.

Trả lời về việc tiêm nhầm dung dịch pha hồi chỉnh có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của trẻ, ông Phu cho rằng không có ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên