Về phía mình, Tổng Công ty cũng đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy cho toàn bộ khách hàng của mình tại 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây nguyên.
Sức tiêu thụ điện tăng mạnh
Theo Tổng Công ty, trong 6 tháng đầu năm, điện thương phẩm trong toàn tổng công ty đạt hơn 12.790 triệu kWh, tăng gần 16,7% so với cùng kỳ và đạt hơn 53 % so với kế hoạch EVN giao (24.030 Tr.kWh).
Trong đó, phụ tải công nghiệp xây dựng tăng 10,7%, phụ tải thương nghiệp - khách sạn tăng gần 24,5%, phụ tải quản lý tiêu dùng tăng 17,6%, phụ tải các ngành nông - lâm - thuỷ sản tăng 35,73%. Riêng các thành phần khác tăng 15,6%.
Theo EVNCPC, nguyên nhân có của mức tăng trưởng tốt nói trên do nhờ kinh tế tại các địa phương ở miền Trung phục hồi tốt và tăng trưởng cao so với cùng kỳ 2023. Trong đó 3 điện lực có mức tăng trưởng vượt bật là Gia Lai (25,8%); Bình Định (21,7%) và Đà Nẵng (21,3%)
Để có được kết quả tiêu thụ điện tốt như trên, theo ông Ngô Tấn Cư - tổng giám đốc EVNCPC: các đơn vị trong ngành đã cố gắng trong vận hành tối ưu hệ thống điện, trong đó có việc chuẩn bị các phương án cấp điện mùa khô 2024.
Hàng loạt các văn bản chỉ đạo từ việc công bố, triển khai kế hoạch vân hành hệ thống điện, lập kế hoạch sửa chữa lưới điện đảm bảo cấp điện mùa khô, việc triển khai kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô 4,5,6,7… đến chủ động làm việc với khách hàng về phương án tự phát nguồn máy phát điện diesel đáp ứng yêu cầu phụ tải tại chỗ khi có cơ chế huy động từ EVN, giảm hoặc không nhận điện lưới trong các tình huống hệ thống điện quốc gia thiếu công suất nguồn…
Đặc biệt doanh nghiệp đã quán triệt cũng như tổ chức tuyên truyền vận động khách hàng trong công tác tiết kiệm điện. Cụ thể như phát động cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả" dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 tại 13 tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên; phát động phong trào thi đua "Gia đình, đoàn viên tiết kiệm điện" hay phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh phát động chương trình thi đua tiết kiệm điện hướng tới đối tượng là hộ gia đình…
Tiếp tục nâng cao độ tin cậy cung ứng điện
Với những nỗ lực trong cách thức triển khai nói trên mà trong 6 tháng đầu năm 2024, các điện lực trong toàn EVNCPC đã tiếp tục nâng cao độ tin cậy trong cung ứng điện. Tính đến ngày 9-7, chỉ có 2 vụ sự cố xảy ra trên lưới điện 110 kV; giảm 7 vụ so với cùng kỳ. Trên lưới điện trung áp xảy ra 958 vụ, giảm 129 vụ so với cùng kỳ.
Các điện lực trực thuộc cũng đã thực hiện hàng nghìn ca thao thác trên lưới điện bằng công nghệ hotline cũng như vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao… nhằm giảm bớt việc cắp điện ngoài mong muốn.
Nói về kết quả kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong 6 tháng đầu năm 2024, bà Nguyễn Thị Phương Cẩm - phó tổng giám đốc EVNCPC tự tin cho biết: "Tổng Công ty là một trong số ít doanh nghiệp nhà nước có tỉ lệ chuyển đổi số rất cao.
Cụ thể, có đến 99,95% khách hàng đã không dùng tiền mặt khi thanh toán tiền điện, cao hơn 11,8% so với kế hoạch mà doanh nghiệp này đề ra. Tỉ lệ các dịch vụ điện phát sinh chi phí được thanh toán không dùng tiền mặt đạt 100%.
Ngoài ra tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng như email/App/Viber... đạt trên 99%.
Tập trung cung ứng điện trong 6 tháng còn lại
Theo lãnh đạo Tổng Công ty trong 6 tháng còn lại, đơn vị này sẽ tập trung chỉ đạo đảm bảo cấp điện mùa khô trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên, chuẩn bị phương án cấp điện tốt nhất trong mùa mưa bão 6 tháng cuối năm, cũng như tập trung củng cố nguồn lưới điện, kịp thời thực hiện các giải pháp để chống quá tải lưới điện cục bộ và khu vực.
Chúng tôi đã cử cán bộ cùng tham gia với đoàn EVN đến làm việc với từng địa phương như Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng về tình hình cung cấp điện, thực hiện tiết kiệm điện năm 2024 cũng như công tác phát triển điện lực trên địa bàn
Và để hệ thống lưới điện luôn trong tư thế sẵn sàng, theo ông Cư thời gian 6 tháng cuối năm doanh nghiệp sẽ phải đẩy nhanh tiến độ khởi công và đóng điện các dự án lưới điện 110kV.
"Người đứng đầu các đơn vị chỉ đạo quyết liệt trong công tác đầu tư xây dựng; rà soát lại kế hoạch toàn năm để sắp xếp, bố trí, tập trung nguồn lực, có giải pháp cụ thể, hữu hiệu để giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho từng dự án nhằm đảm bảo tiến độ các dự án, hoàn thành kế hoạch được giao", ông Cư nhấn mạnh.
Riêng lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ và công tác căm sóc khách hàng; tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của khách hàng đặc biệt vào các đợt cao điểm nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao.
Trong bối cảnh nắng nóng diễn ra trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày, công suất cực đại đo được vào ngày 14-6 trên hệ thống tại khu vực là hơn 4.120,8 MW (tăng 13,28% so với cùng kỳ). Tuy nhiện hệ thống lưới điện trong toàn khu vực vẫn an toàn, đảm bảo ung ứng đủ điện cho sản xuất và tiêu dùng.
Riêng luỹ kế tổn thất điện năng trong 6 tháng đầu năm của doanh nghiệp này đã giảm đáng kể từ 5,06% đã xuống còn 3,9%, giảm 1,16% so với cùng kỳ và thấp hơn 0,22% so với kế hoạch EVN giao.
Nhiều doanh nghiệp sản xuất cùng cam kết tiết kiệm điệm
Tính đến nay toàn Tổng Công ty có 294.736 khách hàng đã ký cam kết tiết kiệm điện với tổng sản lượng cam kết là: 327,1 triệu kWh; có 72.164 khách hàng ký cam kết tiết giảm công suất khi hệ thống điện gặp khó khăn với tổng công suất cam kết là: 989,0 MW; có 2.288 khách hàng đã ký thoả thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải với tổng công suất cam kết là: là: 343,8 MW và có 1.084 khách hàng đã ký thỏa thuận dịch chuyển phụ tải với tổng công suất 96,33 MW.
Ngoài ra đã hoàn thành lập danh sách các khách hàng sản xuất công nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh/năm 2023 với tổng số 1.084 mã khách hàng; 100% mã khách hàng này đã ký cam kết không sử dụng điện vượt quá công suất trong các tháng 4, 5, 6, 7 - 2024
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận