16/06/2013 15:52 GMT+7

6 sinh viên Trung Quốc bị tấn công ở Pháp

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Sáu sinh viên Trung Quốc học ngành nghiên cứu rượu nho đã bị tấn công vào sáng sớm 15-6 ở vùng Bordeaux miền tây nam Pháp, Hãng tin AFP dẫn lời Bộ Nội vụ Pháp. Bộ Nội vụ cho rằng đây là hành động bạo lực bài ngoại.

oewXw55n.jpgPhóng to
Các sinh viên Trung Quốc theo học về rượu nho ở Bordeaux - Ảnh: AFP

Sau sự việc này, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, ông Manuel Valls đã lên án vụ tấn công 6 sinh viên Trung Quốc. Ông Valls tuyên bố 3 kẻ tấn công những sinh viên trên sẽ bị trừng phạt theo luật pháp và Chính phủ Pháp sẽ hỗ trợ đầy đủ cho thân nhân của các sinh viên bị thương.

Những sinh viên này mới tới Pháp được hai tháng, bị ba người đàn ông địa phương có vẻ đã say tấn công. Ba người này là hàng xóm của 6 sinh viên trên, có tên trong hồ sơ cảnh sát, theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Pháp. Hai trong số ba kẻ tấn công đã bị bắt giữ.

Một nữ sinh viên bị thương nghiêm trọng ở mặt vì bị ném trúng một chai rượu. “Cô ấy hóa ra là con gái một lãnh đạo cấp cao Trung Quốc”, tờ báo địa phương Sud Ouest viết trên trang mạng của họ, không nói rõ tên nhân vật. AFP dẫn các nguồn khác nói nhà lãnh đạo này đã về hưu.

Các sinh viên bị tấn công ở nhà tại Hostens, một làng nhỏ 1.300 dân nằm cách Bordeaux 50km về phía nam. Cảnh sát đã triệu ba nghi can vào buổi tối 15-6. Một nguồn tin nói với AFP rằng những người này tới gây sự vì nghĩ các sinh viên đã than phiền với cảnh sát về việc họ gây ồn ào.

“Khi một sinh viên Trung Quốc ra mở cửa, anh ta bị tấn công. Trong khi những sinh viên khác tìm cách đẩy những kẻ tấn công ra là lúc một trong ba kẻ đó ném chai rượu thẳng vào mặt cô nữ sinh và hiện cô đang được điều trị tại bệnh viện - Jousserand kể lại diễn biến vụ việc - Hai kẻ tấn công đặc biệt tỏ ra hung hãn”. AFP dẫn một nguồn khác nói cả ba kẻ tấn công đều say xỉn và đã có những lời lẽ “xúc phạm về mặt chủng tộc” với các sinh viên.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên