11/01/2017 10:00 GMT+7

​6 điều giúp bạn có một thân hình khỏe đẹp hơn trong năm mới

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Nhớ kĩ 6 điều dưới đây và lên kế hoạch thực hiện ngay hôm nay. Đừng để chuyện giảm cân giữ dáng mãi mãi nằm ở mục dự định, hãy biến nó thành hành động ngay từ những ngày đầu năm này nhé!

1. Rèn luyện sức khỏe cho toàn cơ thể

Không cần phải thực hiện những bài tập đòi hỏi nhiều kỹ năng, bạn vẫn có thể giảm cân nhờ việc chuyển hóa chất béo dư thừa thành năng lượng có ích. Quá trình này được gọi là ketosis. Nhưng khi cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng thì nó lấy chất béo từ tất cả các bộ phận trên cơ thể chứ không riêng một bộ phận nào cả. Vì vậy, để giảm béo bụng hoặc đùi, bạn phải vận động toàn thân để cơ thể cân đối hơn.

2. Vận động thường xuyên để có một thân hình săn chắc

Tết này hãy thử đạp xe và bơi lội sau một năm ngồi làm việc ở văn phòng quá lâu. Những hoạt động này đặc biệt phù hợp đối với những ai bị viêm khớp hoặc những người đang trong quá trình phục hồi chấn thương. Bạn nên duy trì chế độ đạp xe hoặc bơi lội trong khoảng 1 giờ, ít nhất 3 lần 1 tuần.

3. Hãy đi bộ khi có thể

Tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và tốc độ đi bộ của bạn, bạn có thể đốt cháy khoảng 100-400 calo cho mỗi giờ đi bộ. Đây cũng là một cách rèn luyện sức khỏe hiệu quả. Đặc biệt, tìm một người bạn đồng hành để cùng tập luyện sẽ giúp bạn vừa tăng được hứng khởi lại có thêm động lực.

4. Chơi thể thao

 Nếu có thời gian, bạn nên tham gia các cuộc thi thể thao hoặc đơn giản là chơi giải trí với bạn bè, điều đó giúp đốt cháy một lượng calo rất lớn. Thường thì chúng ta sẽ dễ có động lực nhiều hơn khi tham gia vào các môn thể thao có tính cộng đồng và cạnh tranh. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể chơi trọn vẹn một trò chơi và đốt cháy nhiều calo hơn.

Nếu bạn không thích chơi thể thao nhưng vẫn muốn luyện tập theo nhóm để rèn luyện sức khỏe, ví dụ như với bạn bè, hãy lên một lịch trình luyện tập mỗi tuần và cùng nhau kiên trì thực hiện. Bạn cũng có thể tìm thấy những video hướng dẫn tập thể dục để thực hành tại nhà cùng gia đình.

5. Tìm hiểu bài tập nào giúp đốt cháy nhiều calo, bài tập nào có hiệu quả ít hơn

Thực tế yoga và pilate không phải là các bài tập lý tưởng để đốt cháy calo một cách đáng kể (khoảng 200 calo mỗi giờ), do đó bạn có thể đưa ra những lựa chọn khác như chơi bóng rổ, bộ môn này giúp đốt cháy khoảng 800 calo mỗi giờ. Còn nếu bạn thực sự muốn giảm mỡ ở bụng hoặc đùi mà vẫn muốn luyện tập yoga nghiêm túc, hãy kết hợp cùng với một bài tập khác để đốt cháy calo. Bạn cũng có thể tập bài tập leo núi hay leo cầu thang để giảm mỡ đùi đồng thời rèn luyện sức khỏe và tăng sức bền.

6. Ngủ đủ giấc để giảm cân nhiều hơn

Khi tập thể dục đều đặn, bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Nhưng đó là một dấu hiệu đáng mừng của việc rèn luyện sức khỏe. Ngủ đủ giấc cũng là một yếu tốt quan trọng mà bạn cần lưu ý. Nói chính xác là: ngủ đủ có thể giúp bạn giảm cân.

Khi không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ sinh ra một lượng hormone gọi là ghrelin và làm giảm lượng hormone leptin. Hormone leptin có nhiệm vụ thông báo với não bộ rằng bạn đã ăn no, còn hormone ghrelin chính là yếu tố kích thích sự thèm ăn của bạn. Nói cách khác, khi bạn không ngủ đủ giấc, cơ thể sẽ thèm ăn nhiều hơn và bộ não không phát ra tín để báo cho bạn biết rằng bạn đã no.

Những người bị chứng khó thở khi ngủ thường có nhiều khả năng bị thừa cân. Nếu bạn nghĩ rằng bạn bị khó thở khi ngủ thì bạn nên đi khám bác sĩ để có được giấc ngủ ngon hơn.

Lời khuyên:

- Bạn nên thường xuyên đứng hơn là ngồi. Đứng giúp cơ thể đốt cháy calo, còn ngồi sẽ bị tích trữ calo. Hãy thử đi bộ trong phòng khi xem TV hoặc nói chuyện điện thoại. Tuy rằng nó không thể thay thế cho việc tập thể dục nhưng cũng góp phần đốt cháy calo trong cơ thể.

- Ăn nhiều rau hơn đồ ăn vặt, thay thế thực phẩm kém chất lượng bằng thực phẩm lành mạnh.

- Uống nhiều nước, đây là cách giúp bạn ăn ít hơn và giảm cân.

- Đi bộ ít nhất 1.000 bước mỗi ngày để rèn luyện sức khỏe thường xuyên.

- Tập yoga 3-4 lần mỗi tuần, mỗi lần khoảng 15-20 phút.

- Đừng nghĩ tới việc bạn đã giảm được cân chưa, hãy cứ rèn luyện sức khỏe cho thật dẻo dai trước đã và bạn sẽ thấy sự khác biệt sau một vài tháng. Bạn không thể cứ nói rằng mình không giảm được cân nào chỉ sau 1 hoặc 2 tuần tập luyện.

- Hãy khiêu vũ, nhảy hoặc đạp xe, đây là những hoạt động giảm cân rất hữu ích.

Khuyến cáo:

Đừng nhịn đói để giảm cân. Nhịn đói làm cho sự trao đổi chất của bạn diễn ra chậm hơn, vì nó làm cho cơ thể phải tự cân bằng trong một khoảng thời gian dài mà không có thực phẩm và chất béo dự trữ. Chính vì thế, đây không phải là một cách giảm cân hiệu quả và lành mạnh.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên