29/06/2015 19:26 GMT+7

​54 phương án “sửa sai” tại khu Bốn Mùa Nha Trang

P.S.N.
P.S.N.

TTO - Ban giám khảo sẽ chọn ba phương án dự thi tốt nhất nhưng không xếp hạng để trình UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá xếp hạng và trao thưởng nhằm giúp chủ đầu tư áp dụng, sửa sai cho công trình.

Nhà hàng Eland Four Seasons che khuất tầm nhìn ra biển Nha Trang đang chờ tìm phương án “sửa sai” - Ảnh: Phan Sông Ngân

Ngày 29-6, chủ tịch Hội Kiến trúc sư (KTS) Khánh Hòa Nguyễn Văn Lộc cho biết đã có 54 tổ chức, cá nhân KTS trong toàn quốc đăng ký phương án dự cuộc thi tuyển phương án cải tạo, nhằm “sửa sai” cho công trình nhà hàng Eland Four Seasons tại khu cà phê Bốn Mùa Nha Trang.

Cuộc thi tuyển vừa nêu được tỉnh đồng ý cho Hội KTS Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với chủ đầu tư tổ chức nhằm khắc phục tình trạng che chắn không gian, tầm nhìn ra biển của công trình nhà hàng Eland Four Seasons đã xây trên bãi biển danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang.

Theo Hội KTS Khánh Hòa, cuộc thi tuyển phương án kiến trúc “sửa sai” cho nhà hàng Eland Four Seasons tại khu cà phê Bốn Mùa Nha Trang sẽ kết thúc nhận hồ sơ dự thi vào ngày 15-7-2015. Sau đó, ban giám khảo sẽ chọn ba phương án dự thi tốt nhất nhưng không xếp hạng để trình UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá xếp hạng và trao thưởng nhằm giúp chủ đầu tư áp dụng, sửa sai cho công trình.

Vào tháng 1-2013, UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định thu hồi đất do Công ty TNHH MTV Du lịch Khánh Hòa đang thuê, sử dụng tại ba lô đất có tổng diện tích hơn 5.819m2 bãi biển thuộc khu cà phê Bốn Mùa Nha Trang và chuyển giao lại cho Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang thực hiện dự án khu giải trí, dịch vụ Eland Four Seasons và xây dựng công viên.

Dự án này có nhiều dư luận của người dân cùng Hội KTS Khánh Hòa và các hội nghề nghiệp ở tỉnh không đồng tình nhưng vẫn triển khai thực hiện và cuối cùng phải chấp nhận tìm phương án sửa sai như trên.

Trước khi thực hiện yêu cầu của tỉnh về việc “sửa sai” đối với công trình nhà hàng Eland Four Seasons, Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang đã đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cho kéo dài thời gian thuê đất đã xây nhà hàng này lên 50 năm và được chuyển sang hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.

Vì theo công ty này: “chúng tôi phải tháo dỡ phần mái và điều chỉnh lại kiến trúc cho phù hợp với quy hoạch của thành phố đảm bảo thân thiện với môi trường. Do đó, chúng tôi phải đầu tư thêm vốn để thực hiện việc điều chỉnh này”, nên công ty đã đề nghị như vừa nêu để có thời gian thu hồi vốn.

Ngày 27-1-2015 UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định chuyển hình thức cho thuê đất thu tiền hàng năm và kéo dài hạn thuê đất bãi biển Nha Trang tại khu cà phê Bốn Mùa đến năm 2052 theo như đề nghị của Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang.

Sau đó, đến ngày 6-2-2015, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Chiến Thắng chủ trì cuộc họp các sở ngành liên quan để nghe Công ty TNHH Bốn Mùa Nha Trang báo cáo kiến nghị về việc giao đất và cho thuê đất tại khu công viên Bốn Mùa Nha Trang đã nêu.

P.S.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên