Xe
06/09/2014 15:12 GMT+7

500 siêu xe tại Thái Lan "bỗng dưng biến mất"

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Khoảng 500 siêu xe đã "bỗng dưng" biến mất khỏi kho giữ hàng nhập của Cục Hải quan Thái Lan.

Một số nhà nhập khẩu Thái muốn lấy xe ra khỏi kho hải quan mà không phải đóng thuế - Ảnh: Reuters

Ít nhất hai nhân viên Cục Hải quan Thái Lan đã bị điều chuyển sang những vị trí thấp hơn để đợi điều tra về vai trò của họ trong vụ khoảng 500 xe siêu sang biến mất khỏi kho giữ hàng nhập của cơ quan này.

Theo The Nation, cục trưởng Cục Hải quan Somchai Sujjapongse hôm qua (5-9) cho hay khoảng 100 xe đã được tìm thấy. Nhà chức trách sẽ tìm thông tin từ các nhà nhập khẩu xe để tìm những chiếc bị mất.

Những chiếc siêu xe này được giữ trong kho của cục cùng các hàng hóa bị đánh thuế khác chờ đóng đủ thuế rồi mới cho nhập. Hàng hóa nhập khẩu có thể được giữ trong kho đến một năm.

Các nhà nhập khẩu cũng có thể đưa các hàng hóa này ra bằng cách đóng tiền thế chân và đưa ra các lý do hợp lý cho việc tạm lấy hàng như chỉnh sửa, bảo trì hoặc cho khách hàng xem trước.

Nhiều xe hơi biến mất được lấy ra khỏi kho với những lý do như vậy nhưng không bao giờ trả lại kho. Các nhà nhập khẩu xe hầu hết là đại lý xe độc lập nhưng cũng có một số cá nhân giàu có và có tầm ảnh hưởng.

Ông Somchai nói cục sẽ gắn một hệ thống xác định sóng vô tuyến trong những chiếc xe nhập khẩu này để chúng không bị ăn cắp.

Tuy nhiên, The Nation dẫn nguồn tin riêng nói các xe siêu sang sẽ tiếp tục biến mất khỏi nhà kho vì một số chủ doanh nghiệp có quan hệ tốt với các quan chức nhận tiền hối lộ và cho xe ra khỏi kho để chủ doanh nghiệp trưng bày tại cửa hàng.

Nhiều nhân viên hải quan cho xe xuất kho với lý do bảo trì nhưng thực chất chúng bị bán cho khách hàng và chủ xe không phải đóng thuế.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên