26/01/2016 14:45 GMT+7

​50 người thiệt mạng vì cúm heo ở Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 26-1, nhà chức trách các khu vực ở Nga thông báo ít nhất 50 người dân nước này đã thiệt mạng vì dịch cúm heo.

Nhân viên một phòng thí nghiệm ở St. Petersburg xử lý mẫu xét nghiệm có vi rút cúm heo - Ảnh: AFP
Nhân viên một phòng thí nghiệm ở St. Petersburg xử lý mẫu xét nghiệm có vi rút cúm heo - Ảnh: AFP

Theo AFP, chính quyền vùng Rostov cho biết tại đây đã có tám người chết vì cúm heo, trong khi ở vùng Volgograd gần đó đã có 11 người thiệt mạng. Ngoài ra còn có thêm hàng chục người chết ở các vùng North Caucasus, Urals, Adygea, Crimea, Bryank, Belgorod và Vladimir.

Tổng cộng đã có 50 người thiệt mạng. Báo Telegraph cho biết ở thành phố St. Petersburg, cúm heo đang có nguy cơ trở thành đại dịch. Cơ quan y tế thành phố đã kêu gọi người dân không đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng và đeo khẩu trang mỗi khi ra đường.

Ở vùng Urals chính quyền cũng báo động tình trạng dịch do đã có hơn 50 ca nhiễm bệnh. Dù vậy Bộ trưởng Y tế Nga Veronika Skvortsova khẳng định dịch cúm heo tại Nga “vẫn hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát”.

Đại diện Viện Nghiên cứu cúm ở St. Petersburg kêu gọi người dân tiêm vắc xin chống cúm.

Dịch cúm heo cũng đang hoành hành ở nhiều nước Liên Xô cũ. Ở Armenia cũng đã có 18 người chết. Tại Gruzia cũng có ba trường hợp qua đời. Cúm heo gây lo ngại đặc biệt ở Ukraine bởi đã có 50 người thiệt mạng.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá dịch cúm heo lần này không nghiêm trọng như năm 2009, và kêu gọi người dân các nước viêm vắc xin phòng cúm.

 

 

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Nga cúm heo