![]() |
Ảnh minh họa: Internet |
Ngoài giá trị thương hiệu tuyển dụng, chỉ số đánh giá mức độ hấp dẫn ứng viên của các công ty, việc thực hiện đúng các chiến thuật tuyển dụng có thể giúp công ty thu hút được nhiều hồ sơ ứng tuyển hơn. Một chiến thuật rất hiệu quả đã được sử dụng bởi cả Topcom và Reliable English School, hai trong số 10 công ty đứng đầu danh sách các nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất, đó là đưa thông tin lương vào tiêu đề thông tin đăng tuyển.
“Một số công ty tránh liệt kê tiền lương cụ thể trong chi tiết công việc để không hạn chế ứng viên tài năng và tiếp cận được nguồn ứng viên lớn hơn. Tuy nhiên, đối với thị trường việc làm và ngành nghề có tính cạnh tranh cao như Hành chính/thư ký, kinh doanh, kế toán, thông tin về lương bổng có thể tạo ra sự quan tâm đặc biệt cho ứng viên và nhắm đến các nhóm ứng viên mục tiêu một cách hiệu quả hơn” - ông Jonah Levey, nhà sáng lập kiêm chủ tịch VietnamWorks chia sẻ.
“Danh sách 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn ứng viên nhất phản ánh giá trị thương hiệu nhà tuyển dụng và xu hướng tuyển dụng trong thị trường lao động cạnh tranh ở Việt Nam. Tất cả các công ty đều mong muốn tạo ra sự khác biệt so với các công ty khác và trở thành “nhà tuyển dụng được chọn”. Một chiến lược toàn diện cùng những hành động thực tiễn trong quảng cáo tuyển dụng là những yếu tố tất yếu để giúp họ thu hút những tài năng sáng giá nhất,” ông Jonah Levey cho biết. |
Một chiến thuật khác được sử dụng là xây dựng một bản mô tả công việc thú vị và dễ hiểu. Xem xét những công việc có số lượng hồ sơ ứng tuyển cao nhất của các công ty được lọt vào bảng xếp hạng, có thể thấy đa số các đăng tuyển đều trình bày rõ ràng các nhiệm vụ, chỉ số đánh giá kết quả công việc và yêu cầu cho từng vị trí dựa trên những gì công ty đó thực sự cần.
Theo VietnamWorks, thông qua trao đổi với chuyên viên phụ trách tuyển dụng của các công ty, đây là một trong những chiến thuật tuyển dụng mặc dù đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, sử dụng trong việc thu hút nhân tài và giúp quá trình sàng lọc hàng trăm hồ sơ ứng tuyển cho từng công việc dễ dàng hơn.
Dựa trên kết quả báo cáo, 87% các vị trí hấp dẫn ứng viên nhất đều có yêu cầu 3 - 5 năm kinh nghiệm, cho thấy nguồn cung lực lượng lao động có kinh nghiệm và nhiều hoài bão ở Việt Nam ngày càng tăng, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ và tài chính ngân hàng.
Vị trí thứ hai và thứ ba trong danh sách lần lượt là Panasonic Việt Nam và Ngân hàng Mizuho. Khi thị trường tiêu dùng Việt Nam vẫn xếp hạng cao so với các nước trong khu vực mục tiêu cho việc mở rộng kinh doanh, các công ty Nhật Bản tiếp tục nổi bật với vai trò các nhà đầu tư hàng đầu với 22 công ty trong lĩnh vực sản xuất, công nghệ, xây dựng và thiết bị điện tử, chiếm lĩnh gần một nửa danh sách Top 50.
Bên cạnh đó, ba công ty Hàn Quốc là Orion Food Vina, Posco E & C Việt Nam và LG Electronics Việt Nam cũng lọt vào top 10 của danh sách. Hai công ty PV Drilling, một trong những công ty con hàng đầu của Tập đoàn Dầu khí PetroVietnam của Việt Nam và VNPT Global, một công ty con được đầu tư mạnh của VMS/MobiFone và thành viên của VNPT, đều đứng vào bảng xếp hạng trong top 20.
Danh sách 10 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất tại Việt Nam năm 2013 trong danh sách 50, dựa vào số lượng hồ sơ ứng tuyển trung bình cho mỗi vị trí đăng tuyển trên website VietnamWorks (www.vietnamworks.com/top50).
<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" /> |
Nhà tuyển dụng |
Số hồ sơ ứng tuyển cho mỗi vị trí |
1 |
Topcom |
463 |
2 |
Tập đoàn Panasonic |
433 |
3 |
Mizuho Bank |
385 |
4 |
Reliable English School |
376 |
5 |
Orion Vina |
368 |
6 |
Posco E&C Vietnam |
356 |
7 |
Sony Electronics Việt Nam |
347 |
8 |
LG Việt Nam |
332 |
9 |
Kyocera Việt Nam |
311 |
10 |
PwC Việt Nam |
283 |
|
|
|
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận