26/06/2016 18:37 GMT+7

5 vai diễn lãng mạn của bà hoàng điện ảnh Meryl Streep

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Vừa bước qua tuổi 67, minh tinh gạo cội với 16 đề cử và 3 tượng Oscar đang sở hữu đa dạng nhân vật, trong đó các vai trong phim tình cảm luôn được khán giả yêu thích.

Meryl Streep và Robert Redford trong Out of Africa. Ảnh IMDB
Meryl Streep và Robert Redford trong Out of Africa - Ảnh: IMDb

 

Karen Blixen - phim Out of Africa

Vào vai nữ bá tước Đan Mạch Karen Blixen, Streep xây dựng những cung bậc cảm xúc rất trái chiều: vu lợi, thất sủng, đau khổ và hạnh phúc. Tuy nhiên với người xem, các khoảnh khắc êm đềm bên bãi cỏ, trên bờ suối… của Karen và chàng thợ săn phong trần Denys Finch lại đáng lưu giữ trong ký ức.

Streep đã tập nói giọng Karen bằng cách nghe băng nhưng điều đó không khó bằng cảnh nguy hiểm mà bà phải đối đầu với chú sư tử (dù đã thuần thục). Ít ai biết Audrey Hepburn và Julie Christie từng được đề nghị thủ vai Karen Blixen.

Francesca Johnson - phim The Bridges of Madison County

 

Những ngày hạnh phúc ngắn ngủi của bà nội trợ Francesca Johnson trong The Bridges of Madison County - Ảnh: Warner Brothers
Những ngày hạnh phúc ngắn ngủi của bà nội trợ Francesca Johnson trong The Bridges of Madison County - Ảnh: Warner Brothers

Trong bộ váy màu pastel cổ điển, tóc buộc sau, ánh mắt bao dung và khuôn mặt hồn hậu, nhân vật Francesca trong Những cây cầu ở quận Madison là hình mẫu phụ nữ của gia đình. Cuộc đời chị quanh quẩn trong căn bếp, chăm lo gia đình và nhìn những đứa con của mình dần lớn khôn.

Nhưng chị không hạnh phúc với người chồng thô bạo, cộc cằn… và đã để lạc mất con tim mình khi Robert Kincaid - chàng nhiếp ảnh gia nghệ sĩ đỗ xe trước nhà để hỏi đường. Cuộc gặp gỡ vô tình hữu duyên đã gắn kết hai tâm hồn tưởng lạc lõng bỗng trở nên đồng nhịp.

Donna Sheridan - phim Mamma Mia!

 

Cảnh trong phim Mamma Mia! Tài tử Pierce Brosnan luôn ca ngợi Meryl Streep và cho rằng bà là hình mẫu tóc vàng mà ông vô cùng yêu thích - Ảnh: Universal Pictures

Không hề biết chính xác ai là cha ruột đứa con gái rượu, Donna tính làm ngơ cho đến ngày con gái chị kết hôn và muốn người cha của mình xuất hiện. Bằng cách gửi thử đến ba “gã tình nghi”, một cuộc tương phùng cười ra nước mắt đã khiến bà chủ khách sạn Donna thay đổi quan điểm sống…

Như một phim ca nhạc thực thụ, Streep tự thể hiện giọng hát truyền cảm, bà còn đến Stockholm học luyện thanh. Bằng sự hào sảng và mẫn cảm, Donna hiện lên cùng mái tóc xoăn, những bộ trang phục trẻ trung, từng cánh hoa cài mép tóc…

Streep không "cưa sừng làm nghé" ngay khi đứng cạnh Pierce Brosnan hay Colin Firth trong phim.

Jane Adler - phim It’s Complicated

 

Tài tử Pierce Brosnan luôn ca ngợi Meryl Streep và cho rằng bà là hình mẫu tóc vàng mà ông vô cùng yêu thích. Ảnh Universal Pictures
Alec Baldwin và Meryl Streep trong phim It's Complicated (2009) - Ảnh: Universal Pictures

Ở tuổi trung niên, Jane làm chủ sở hữu tiệm bánh nổi tiếng nhưng lại thiếu vắng mái ấm gia đình. Ly dị cả chục năm, Jane mới gặp lại chồng cũ - Jake trong lễ tốt nghiệp của con trai. Dù Jake vẫn có thói trăng hoa nhưng tâm tính tốt bụng và rộng rãi lại lần nữa chinh phục trái tim cuồng nhiệt của Jane.

Nếu vai Jane do ngôi sao tóc vàng tuổi đôi mươi nào đó thủ diễn, hẳn sẽ lôi kéo rất nhiều người xem. Thế nhưng, Streep vẫn thổi hồn duyên dáng và quyến rũ rất đàn bà cho Jane khiến nhân vật tạo được sự đồng điệu với những khán giả trưởng thành.

Kay - phim Hope Springs

 

Không chỉ thành công qua những nhân vật mạnh mẽ, Meryl Streep cũng rất thành công với những vai dịu dàng, đầy nữ tính - Ảnh: Columbia Pictures

 

Trải qua cuộc hôn nhân kéo dài 30 năm, Kay trở nên lãnh cảm với ông chồng Arnold của mình. Bà quyết định xin tư vấn từ bác sĩ tâm lý sau khi đọc được quyển sách của ông viết về chuyện kéo dài tuổi yêu của những cặp đôi trung niên.

Hài hước nhưng cũng không kém phần lãng mạn, hành trình tìm lại tình yêu của Kay và Arnold vừa nói lên mặt trái của những đôi vợ chồng luống tuổi, vừa tạo ra cảm hứng và chất xúc tác để giữ lửa hôn nhân. Với vai Kay, Meryl Streep chứng minh “gừng càng già càng duyên”.

Khởi nghiệp phim truyện từ năm 1977 với một vai nhỏ trong Julia (đoạt ba giải Oscar). Streep được chọn là một trong 12 ngôi sao mới năm đó bởi biên tập viên kỳ cựu John Willis. 

Năm 1997, tạp chí Empire của Anh bầu bà hạng 24 trong danh sách 100 Ngôi sao mọi thời đại. Năm 2007, Entertainment Weekly chọn Streep là một trong 50 nghệ sĩ khôn ngoan nhất Hollywood.

Đầu năm 2016, Streep được mời làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim Berlin.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên