11/05/2011 10:51 GMT+7

Meryl Streep hóa thân thành Marie Curie

NGUYÊN PHẠM (Theo NYdailynews)
NGUYÊN PHẠM (Theo NYdailynews)

TTO - Sau cựu thủ tướng Anh Magaret Thatcher, nữ diễn viên Mỹ Meryl Streep tiếp tục khắc họa hình tượng một nhân vật có thật khác là nhà hóa học Marie Curie trong vở kịch mới mang tên Radiance: The passion of Marie Curie (Chất phóng xạ: Niềm đam mê của Marie Curie).

BCYihtlQ.jpgPhóng to
Meryl Streep và Alan Alda tái hợp sau 32 năm kể từ khi đóng trong The seduction of Joe Tynan

Radiance do nam diễn viên kiêm biên kịch Alan Alda viết kịch bản. Ông từng đóng cặp với Meryl Streep trong bộ phim The seduction of Joe Tynan (Sự quyến rũ của Joe Tynan) năm 1979. Đây là lần đầu tiên hai người tái hợp sau 32 năm và cũng là lần đầu Alda thử sức với thể loại kịch nói. Trước đó ông chỉ biên kịch cho một số phim truyện và phim hoạt hình.

Chia sẻ về vở kịch, Alda cho biết ý tưởng về Radiance đã nảy ra cách đây ba năm khi ông tình cờ đọc được một đoạn trích trong lá thư Marie Curie gửi tới Ngày hội khoa học thế giới (World Science Festival).

“Tôi yêu mến Marie Curie, câu chuyện về bà thật quan trọng và đầy kịch tính. Radiance sẽ khám phá niềm đam mê của nhà vật lý/ hóa học tiên phong trong lĩnh vực phóng xạ cũng như cuộc sống riêng tư đầy biến động khi Marie Curie quyết tâm theo đuổi cả tình yêu lẫn tri thức”, Alda nói.

Alan Alda đã tin tưởng, “chọn mặt gửi vàng” khi giao cho Meryl Streep vai Marie Curie, bởi trước đó nữ diễn viên gạo cội này đã thể hiện khá thành công những nhân vật có thật như đầu bếp Julia Child, nhà văn Karen Blixen, nhà hoạt động xã hội Karen Silkwood, người bị kết tội sát nhâtn Lindy Chamberlain...

Vở kịch đã được chọn để mở màn cho Ngày hội khoa học thế giới năm 2011 tại New York vào ngày 1-6.

NGUYÊN PHẠM (Theo NYdailynews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên