30/10/2015 23:12 GMT+7

Vẫn còn 5 người mất tích sau vụ chìm tàu sông Soài Rạp

VIỄN SỰ - ÁI NHÂN - ĐỨC PHÚ - HỮU KHOA
VIỄN SỰ - ÁI NHÂN - ĐỨC PHÚ - HỮU KHOA

TTO - Cảng vụ hàng hải TP.HCM cho biết hiện lực lượng đang ra khu vực phao số 5 trên sông Soài Rạp tiếp giáp với các nhiều tỉnh để tìm kiếm cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm tối 30-10.

Ông Nguyễn Xuân Sang, cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam, thông tin một vụ chìm tàu cá xảy ra trên sông Xoài Rạp ở địa phận giáp ranh huyện Cần Giờ (TP.HCM) và Tiền Giang.

Trên tàu cá có 16 người. Sau khi tàu chìm, các tàu đi ngang qua khu vực đã cứu được 11 người. Hiện vẫn còn 5 người mất tích.

Ông Sang cho biết Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III (MRCC Vũng Tàu) đã triển khai lực lượng đến hiện trường.

Thiếu tướng Lê Tấn Bửu, giám đốc Sở PCCC TP.HCM cũng cho biết Sở đã cử lực lượng xuống địa bàn Cần Giờ để phối với lực lượng Biên phòng TP.HCM, MRCC Vũng Tàu khẩn trương tìm kiếm và cứu nạn các nạn nhân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lương Trường Phi, phó giám đốc MRCC Vũng Tàu, cho biết hiện có 4 canô và thuyền cứu nạn của các lực lượng có mặt tại khu vực xảy ra tai nạn.

Tuy nhiên, cho tới 23g30, vẫn chưa xác định được chính xác vị trí tàu chìm cũng như tìm kiếm được người mất tích.

Ông Phi cho biết tàu bị nạn tại vị trí giữa sông Soài Rạp và hiện tại lực lượng tìm kiếm cứu nạn từ cả 3 mũi: TP.HCM, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Đến 23g45, ông Lê Doãn Tấn, Đồn trưởng biên phòng Cần Giờ (TP.HCM), cho hay các đơn vị cứu hộ báo về là sà lan đã cứu được 11 người, còn 5 người mất tích. 

Theo ông Tấn, vị trí tàu chìm gần phao số 0, luồng Soài Rạp, về phía Vũng Tàu. Do sóng to, gió lớn nên gặp nhiều khó khăn cho công tác cứu hộ.

Tàu Hoàng Phúc 18 trên đường đi Vũng Tàu đến Côn Đảo thì bị nạn. Vụ tại nạn xảy ra vào khoảng hơn 20g.

Sông Soài Rạp là phân lưu của hệ thống sông Sài Gòn - Đồng Nai. Sông bắt đầu từ đoạn xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè và xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, theo hướng Nam đổ ra biển Đông tại cửa Soài Rạp. Đây là ranh giới tự nhiên giữa các huyện Cần Giờ và Nhà Bè, giữa Cần Giờ và Cần Giuộc (Long An), giữa Cần Giờ và Gò Công Đông (Tiền Giang).

Sông dài khoảng 40 km, khúc rộng nhất của sông khoảng 3 km nằm phía hạ lưu nơi ranh giới giữa xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ và xã Gia Thuận, huyện Gò Công Đông.

VIỄN SỰ - ÁI NHÂN - ĐỨC PHÚ - HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên