29/08/2016 17:43 GMT+7

5 người bị bắt sau vụ đánh bom ở Bỉ

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Vài giờ sau khi Viện Thí nghiệm tội phạm Bỉ bị đánh bom, cảnh sát nước này bắt giữ 5 nghi can. 

Một phần Viện nghiên cứu tội phạm Bỉ bị hư hại sau vụ tấn công - Ảnh: REUTERS
Một phần Viện Nghiên cứu tội phạm Bỉ bị hư hại sau vụ tấn công - Ảnh: REUTERS

Người phát ngôn của Văn phòng công tố Brussels Ine Van Wymersch nói với Hãng tin AFP: "5 người tình nghi bị bắt ngay gần hiện trường. Những người này đang bị thẩm tra xem có vai trò gì trong vụ đánh bom".

Bà Van Wymersch cũng cho biết động cơ khủng bố không bị loại trừ khỏi danh sách các nguyên nhân của vụ tấn công. Bà cũng cho biết có thể vụ đánh bom này nhằm xóa đi một số chứng cứ nào đó.

Truyền thông Bỉ cho biết một chiếc xe chở chất nổ lao thẳng vào viện rạng sáng 29-8 (giờ Bỉ). Rất may, khi đó không có ai tại viện. Ngay sau khi xảy ra vụ nổ lúc 3g sáng, 30 lính cứu hỏa được điều đến hiện trường.

Người phát ngôn của Sở Cứu hỏa Brussels Pierre Meys cho biết: "Đây rõ ràng không phải là tai nạn. Vụ nổ có sức công phá rất lớn. Cửa sổ phòng thí nghiệm bị thổi bay đi rất xa". 

Viện nghiên cứu tội phạm này là một phần trong hệ thống tư pháp Bỉ. Một trong những nhiệm vụ của viện là thực hiện các phân tích khoa học liên quan đến các trường hợp phạm tội. Bà Van Wymersch cho biết không phải ngẫu nhiên viện trở thành mục tiêu tấn công bởi nơi này đang xử lý các thông tin nhạy cảm liên quan đến một số vụ tấn công tại Bỉ trong thời gian qua.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên