​5 năm chưa được nhận phụ cấp?

LƯU TRANG
LƯU TRANG

TT - Nhiều cán bộ phụ trách trung tâm học tập cộng đồng các phường ở quận 3, TP.HCM phản ảnh việc UBND quận 3 chưa cấp phụ cấp theo quy định dành cho cán bộ công tác tại trung tâm học tập cộng đồng của 14 phường ở quận 3 kể từ ngày 1-3-2009 đến nay.

Một cán bộ bức xúc cho biết: “Sau khi phản ảnh thì chúng tôi nhận được tin UBND quận có quyết định tạm ngưng công tác 14 phó giám đốc trung tâm và bổ nhiệm người mới, đây phải chăng là trù dập?”.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Lâm, chuyên viên phụ trách phổ cập giáo dục - Phòng GD-ĐT quận 3, cho biết: “Phụ cấp kiêm nhiệm chức vụ giám đốc, phó giám đốc các trung tâm học tập cộng đồng do các phường thực hiện chi trả. Nếu phường nào có vấn đề khó khăn về kinh phí này, cần làm đề nghị chuyển lên UBND quận.

Hiện nay chúng tôi chưa nhận được phản ảnh về việc này. Qua kiểm tra, việc các cán bộ này chưa nhận phụ cấp là có. Chúng tôi đang đề nghị các cán bộ trình quyết định phân công nhiệm vụ cho phòng để phòng tổng hợp và liên hệ các phường liên quan. Trong số này có những anh, chị làm việc từ 2009 nhưng một số người chỉ mới phụ trách sau này.

Qua kiểm tra, hội khuyến học của quận thấy trung tâm ở các phường hoạt động chưa hiệu quả, có nơi không hoạt động nhưng vẫn có văn bản báo cáo.

Vì vậy quận đã đề nghị thay đổi lại các phó giám đốc theo đúng quy định của bộ (phó giám đốc phải là cán bộ quản lý trường tiểu học trên địa bàn). Việc thay đổi nhân sự này hoàn toàn không liên quan đến vấn đề khiếu nại về phụ cấp nói trên”.

LƯU TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên