04/07/2014 05:04 GMT+7

5 lý do Colombia đánh bại Brazil

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Dù chỉ thắng Brazil vỏn vẹn hai lần sau 25 lần đối đầu trong lịch sử, Colombia vẫn nhận được rất nhiều kỳ vọng về việc sẽ làm nên bất ngờ. Hãng tin AFP chỉ ra năm nguyên do Colombia có thể đánh bại Brazil.

1. “Vua James”

James Rodriguez đang khiến cả thế giới sững sờ khi vượt qua mặt những chân sút thượng thặng như Lionel Messi, Neymar, Thomas Mueller để dẫn đầu bảng xếp hạng vua phá lưới World Cup 2014 đến thời điểm này với năm bàn thắng. Không những vậy, tiền đạo trẻ của Monaco còn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của đội khi đã thực hiện hai đường kiến tạo thành bàn.

2. Neymar gặp vấn đề về thể lực

Tiền đạo của Barca đã chứng tỏ anh xứng đáng là niềm hi vọng số 1 của Brazil ở kỳ World Cup này. Bên cạnh khả năng làm bàn và quấy rối hàng thủ đối phương, Neymar còn thi đấu rất năng nổ. Nhưng cũng chính điều này đã làm hại anh khi dính chấn thương trong trận gặp Chile vì bị đối thủ phạm lỗi quá nhiều. Dù tuyển Brazil đã lên tiếng xác nhận khả năng ra sân của Neymar trước Colombia, nhưng tiền đạo nhỏ con này khó lòng có được nền tảng thể lực sung mãn nhất.

3. Fred và Jo

Brazil đang phụ thuộc rất nhiều vào Neymar, một phần vì các chân sút đảm nhiệm vai trò trung phong của họ thi đấu quá tệ. Trải qua bốn trận thi đấu, những gì Fred để lại dấu ấn chỉ là một bàn thắng không nhiều ý nghĩa vào lưới Cameroon và pha ăn vạ kiếm phạt đền trong trận ra quân. Còn Jo, người dự phòng cho anh, vẫn chưa để lại dấu ấn gì mỗi khi được trao cơ hội.

4. Tâm lý căng cứng của Brazil

Sau khi giành chiến thắng nghẹt thở trong loạt sút luân lưu trước Chile, Neymar, thủ môn Julio Caesar và đội trưởng Thiago Silva đã òa khóc. Điều đó cho thấy một phần tâm lý lo lắng thái quá của các cầu thủ Brazil. Đến mức hôm 3-7, HLV Scolari phải mời một chuyên gia tâm lý đến làm việc cùng các học trò. Điều đáng ngại là một kịch bản bất phân thắng bại sau 120 phút thi đấu như trước Chile rất có thể sẽ lặp lại trong trận đấu với Colombia. 

5. Brazil mất Luis Gustavo

Hậu quả nặng nề nhất sau chiến thắng trước Chile là việc Brazil mất tiền vệ trung tâm Luis Gustavo do lãnh thẻ vàng thứ hai tại giải. Từ đầu giải, tiền vệ của Wolfsburg đã hoạt động như một chiếc máy quét giúp ngăn ngừa mọi lỗ hổng mỗi khi Daniel Alves và Marcelo, hai hậu vệ cánh sở trường tấn công, lao lên. Bên cạnh đó, vị trí của Gustavo cũng là vị trí phải đối mặt với James Rodriguez trong trận gặp Colombia. Tìm ra người thay thế xứng đáng Gustavo là một bài toán nan giải cho ông Scolari.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên