31/08/2017 09:45 GMT+7

5 gương mặt ấn tượng nhất

H.ĐĂNG - N.KHÔI
H.ĐĂNG - N.KHÔI

Thể thao VN đã có một kỳ SEA Games khá thành công và Tuổi Trẻ tổng hợp lại những màn trình diễn ấn tượng nhất của các gương mặt sau:

1. Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội)

Ánh Viên trên bục nhật huy chương tại SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Với 8 HCV và 2 HCB, Ánh Viên còn làm được tốt hơn cả SEA Games 2015 (8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ). Cô là VĐV giành nhiều HCV nhất ở kỳ SEA Games này, trội hơn cả Joseph Schooling - kình ngư giành 6 HCV cho Singapore. Dù vậy, ở SEA Games này Ánh Viên chỉ phá được 3 kỷ lục SEA Games, trong khi trên đất Singapore 2 năm trước cô phá đến 7 kỷ lục.

2. Lê Tú Chinh (điền kinh)

Tú Chinh lập hat-trick HCV ngay ở kỳ SEA Games đầu tiên. Ảnh: NGUYÊN KHÁNH

Giành chiến thắng ở các cự ly 100m, 200m và chạy tiếp sức 4x100m, những gì VĐV điền kinh 20 tuổi Lê Tú Chinh làm được ở SEA Games này còn tốt hơn cả Vũ Thị Hương trước đây. “Lê Tú Chinh đang nổi lên như một “nữ hoàng tốc độ” mới của Đông Nam Á” - website chính thức của Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF) bình luận. Dù chưa phá được kỷ lục cá nhân nào ở SEA Games 29 nhưng ở tuổi 20, Tú Chinh hứa hẹn sẽ còn tiến bộ hơn nữa.

3. Nguyễn Thị Oanh (điền kinh)

Nguyễn Thị Oanh ăn mừng chiến thắng ở SEA Games 29. Ảnh: NGUYÊN KHÁNH

Không nổi bật bằng Tú Chinh hay Nguyễn Thị Huyền - những đồng đội giành cú “hat-trick vàng”, nhưng cô gái 22 tuổi Nguyễn Thị Oanh - người giành HCV 1.500m và 5.000m nữ - vẫn tạo nên một trong những hình ảnh giàu cảm xúc nhất của SEA Games. Ngay khi về đích nội dung 5.000m, Nguyễn Thị Oanh không vội vã ăn mừng mà lập tức quay lại chờ, rồi sau đó vực dậy đồng đội Phạm Thị Huệ - người ngã gục xuống vì quá mệt. Khoảnh khắc này trở thành một trong những hình ảnh đẹp nhất của SEA Games 2017.

Câu chuyện của Oanh cũng gây xúc động không kém khi HLV Trần Văn Sỹ tiết lộ cô học trò của mình từng phải chiến đấu suốt cả năm trời với căn bệnh thận, tưởng chừng như đã khiến Oanh không còn cơ hội trở lại với điền kinh sau khi lỡ mất SEA Games 2015.

4. Lê Thanh Tùng (TDDC)

Lê Thanh Tùng lập hat-trick HCV ở môn TDDC. Ảnh: NGUYÊN KHÁNH

Ngoài Lê Tú Chinh ở điền kinh, SEA Games 2017 còn chứng kiến một VĐV khác lập hat-trick HCV là Lê Thanh Tùng. Chàng trai 22 tuổi này sau khi giành HCV đồng đội nam đã đoạt luôn 2 HCV cá nhân ở nội dung nhảy chống và xà kép.

Ngoài khổ luyện, sự khó khăn của gia đình cũng góp phần hun đúc nên quyết tâm của chàng trai trẻ này. Lớn lên từ chiếc xe ôm của cha và tủ bánh mì của mẹ ở TP.HCM, Thanh Tùng luôn tự nhủ mình phải nỗ lực nhiều trên thảm tập để giành lấy vinh quang và phụ giúp cho gia đình. Nhất là phải vượt qua nỗi nhớ nhà khi phải đi tập huấn dài hạn ở nước ngoài ngay từ khi còn rất nhỏ.

5. Nguyễn Thị Xuyến (bóng đá nữ)

Nguyễn Thị Xuyến thi đấu nổi bật, góp công lớn giúp tuyển bóng đá nữ VN giành HCV tại SEA Games 29. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Chiến thắng dĩ nhiên là của tập thể, thật khó để có thể chọn ra cầu thủ nổi bật nhất trong hành trình giành vàng của các cô gái bóng đá. Nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung không ngần ngại trả lời: hậu vệ trái Nguyễn Thị Xuyến, khi được hỏi về cô học trò nào xuất sắc nhất SEA Games 2017. Ông Chung nói: “Nếu để phải lựa chọn, Nguyễn Thị Xuyến là cầu thủ xuất sắc nhất. Ở tuổi 30, Xuyến vẫn duy trì thể lực rất tốt và chơi bóng đầy dũng cảm khi đối mặt với đối thủ mạnh mẽ, quyết liệt”.

58 HCV của thể thao VN

Điền kinh: 17, Bơi lội: 10, Thể dục dụng cụ: 5, Karate: 5, Wushu: 3, Đấu kiếm: 3, Pencak silat: 3, Taekwondo: 2, Xe đạp 2, Cử ta: 2, Bắn Cung: 1, Bóng đá: 1, Judo: 1, Bắn Súng: 1, Bi sắt :1, Bóng bàn: 1.

HCV ở các môn Olympic: 46

H.ĐĂNG - N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên