Niềm vui của thầy và trò đội Unifesh (thuộc CLB IoT ĐH Khoa học tự nhiên - ĐH Quốc gia TP.HCM) khi giành cúp vô địch bảng B4 - Ảnh: H.N.
Với chủ đề "Vấn nạn về lương thực" của cuộc thi năm nay, các thí sinh sẽ vận dụng kiến thức STEM (khoa học, kỹ thuật, công nghệ, toán) và kỹ năng thiết kế, lập trình robot để tìm ra giải pháp giải quyết các đề bài cụ thể như các chủ đề tiết kiệm thức ăn, canh tác chuẩn xác và vận chuyển thức ăn (bảng thường), thi đấu bóng đá (bảng B6), thi đấu đối kháng (bảng B5) hay đưa ra các giải pháp sáng tạo sử dụng công nghệ robot để hỗ trợ việc trồng trọt, chia sẻ và tiêu thụ thực phẩm (bảng B4).
Đặc biệt với đề thi của bảng B4, các đội phải tập trung đến một trong các khía cạnh như thúc đẩy nông nghiệp bền vững, đạt mục tiêu an ninh lương thực hay chấm dứt nạn đói, sau đó trang trí và thuyết trình bằng tiếng Việt và tiếng Anh về tính hiệu quả, khả thi của robot đội mình sáng tạo.
Cuộc thi năm nay thu hút hơn 1.500 thí sinh của hơn 500 trường tiểu học và trung học, riêng vòng chung kết có sự tham gia của 283 đội với hơn 770 thí sinh (tăng 50% so với năm 2017) trên cả nước.
Ngoài giải thưởng gồm tiền mặt, máy tính bảng Samsung, bộ công cụ Lego Education với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng, riêng đội vô địch bảng B4 sẽ được nhận thêm học bổng trị giá 88.000 USD từ một trường ĐH Mỹ.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận