16/07/2011 21:30 GMT+7

5 cầu thủ Triều Tiên bị phát hiện sử dụng doping

NGỌC ĐIỆP (theo AP, BBC)
NGỌC ĐIỆP (theo AP, BBC)

TTO - Một thông tin gây chấn động làng bóng đá thế giới vừa được hãng tin AP ngày 16-7 cho biết, con số cầu thủ nữ của tuyển CHDCND Triều Tiên tham dự World Cup bóng đá nữ 2011 diễn ra tại Đức bị phát hiện sử dụng doping lúc này đã tăng từ con số 2 lên số 5.

rh15JbdN.jpgPhóng to
Tin từ AP cho hay có đến 5 cầu thủ Triều Tiên bị phát hiện sử dụng doping tại World Cup bóng đá nữ 2011 - Ảnh:DailyMail

Chia sẻ trước báo chí về vụ việc trong buổi họp báo, đến cả chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Sepp Blatter cũng phải giật mình, ông nói: “Đây là một cú sốc. Bạn có thể hình dung được mọi chuyện ra sao qua cảm xúc được thể hiện bằng giọng nói của tôi”.

Hiện tại, theo hãng tin BBC, FIFA không tiết lộ danh tính 3 cầu thủ nữ Triều Tiên mới nhất có mẫu thử dương tính với chất kích thích. Mọi việc lúc này sẽ được chuyển giao cho Cơ quan kỷ luật của FIFA xử lý. Cạnh đó, chủ tịch Blatter cũng cho biết Liên đoàn bóng đá Triều Tiên đã lên tiếng xin lỗi về vụ xì căng đan này.

Được biết, việc có đến 5 mẫu thử của tuyền Triều Tiên cho kết quả dương tính với chất kích thích được xem như xì căng đang doping lớn nhất ở một sự kiện thể thao quan trọng trong làng túc cầu suốt 17 năm qua.

Trường hợp cầu thủ bị phát hiện sử dụng doping gần đây nhất thuộc về danh thủ nổi tiếng của Argentina Diego Maradona tại World Cup 1994 trên đất Mỹ. Khi đó, “cậu bé vàng” bị phát hiện sử dụng chất cấm và bị đuổi về nước.

Nhắc lại về sự việc tuyển nữ Triều Tiên có liên quan đến doping tại World Cup lần này. Số là ngay trước trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp Colombia diễn ra ngày 6-7, hậu vệ Song Jong Sun và tiền đạo Jong Pok Sim bị phát hiện sử dụng chất cấm và lập tức phải nhận “án phạt” gạch tên ra khỏi danh sách trận đấu.

Sau trận đấu, 19 thành viên còn lại của tuyển Triều Tiên đều phải tiến hành kiểm tra doping vì chiếu theo luật của FIFA, toàn thể đội bóng sẽ bị xét nghiệm chất kích thích ngay trong giải đấu khi có nhiều hơn một thành viên của đội bị phát hiện sử dụng chất cấm.

NGỌC ĐIỆP (theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên