23/04/2016 19:38 GMT+7

5 cặp bài trùng khó quên trên màn bạc

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TO - Nhìn từ Thelma & Louise - một trong những tác phẩm kinh điển về bộ đôi, chúng ta có những phép cộng trừ thú vị giữa hai con người hoàn toàn trái biệt nhưng là cặp bài trùng trên màn bạc Hollywood.

Nếu không có sự duyên dáng của hai diễn viên Sandra Bullock và Melissa McCarthy, Heat không đem về doanh thu gấp 10 lần kinh phí - Ảnh: Parade
Nếu không có sự duyên dáng của hai diễn viên Sandra Bullock và Melissa McCarthy, Heat không đem về doanh thu gấp 10 lần kinh phí - Ảnh: Parade

 

1. Sandra Bullock và Melissa McCarthy - phim Heat

Khi đá gần lửa thì điều gì xảy ra? Sarah Ashburn - đặc vụ đặc biệt của FBI tính tình lúc nào cũng nóng nảy, căng thẳng và nữ cảnh sát Shannon Mullins mè nheo, hay giận dỗi cùng sát cánh cho một nhiệm vụ kịch tính.

Tưởng chừng không thể hòa hợp để giải quyết vấn nạn trước mắt, họ tìm thấy tiếng nói chung trong công tác điều tra tội phạm. Và từ đây, Sarah và Shannon càng hiểu đối phương nhiều hơn, sau những tình huống khó khăn cười ra nước mắt.

Là phim hài, Heat đặt nặng yếu tố tâm sinh lý: hai phụ nữ một gầy một béo lúc nào cũng kè kè bên nhau cũng khiến khán giả phì cười. Nếu không có sự duyên dáng của hai nữ tài tử kể trên, Heat không đem về doanh thu gấp 10 lần kinh phí. Tuy nhiên, ngạc nhiên là sau thành công lớn đó, Sandra cho hay cô không quay lại đóng phần tiếp dù đạo diễn Paul Feig có vẻ hào hứng.   

2. Channing Tatum và Jonah Hill - phim 21 Jump Street

 

Channing Tatum và Jonah Hill trong phim 21 Jump Street - Ảnh: IMDb
Channing Tatum và Jonah Hill trong phim 21 Jump Street - Ảnh: IMDb

Hai viên cảnh sát Greg và Morton phải cải trang thành sinh viên để trà trộn vào môi trường trung học, điều tra đường dây môi giới ma túy và tống tù những kẻ phạm pháp.

Từng bắt nạt lẫn nhau thời còn đi học, nay họ lại là đồng nghiệp của nhau, tuy hiểu ý nhau nhưng vì bản tính kẻ nhanh nhẹn lanh trí, kẻ chậm chạp nhát gan… họ thực hiện phi vụ một cách trầy trật, có lúc suýt bại trận.

Kịch bản phim được đánh giá thông minh, sắc sảo, góp công lớn cho việc giúp hai nhân vật chính cọ xát với nhau, tạo ra nhiều tình huống hài hước.

Sau phần hai - 22 Jump Street gặt hái thành công tương tự, tập ba của phim 23 Jump Street sẽ khởi quay vào hè năm nay, cả Channing Tatum và Jonah Hill đều quay trở lại với thù lao cao hơn cách nay bốn năm trước.

3. Will Smith và Tommy Lee Jones phim Men in Black

 

Một K điềm tĩnh, chững chạc, giàu kinh nghiệm cùng một J bốc đồng, hài hước trong phim Men in black - Ảnh: Columbia Pictures
Một K điềm tĩnh, chững chạc, giàu kinh nghiệm cùng một J bốc đồng, hài hước trong phim Men in black - Ảnh: Columbia Pictures

Được mệnh danh bộ đôi áo đen, hai nhân vật “ma cũ ma mới” với bí danh K và J bổ trợ cho nhau trong nhiệm vụ khá ly kỳ: giám sát hoạt động của người ngoài hành tinh trên trái đất, cứu nguy cho thảm họa diệt vọng sắp sửa xảy ra. Một K điềm tĩnh, chững chạc, giàu kinh nghiệm cùng một J bốc đồng, hài hước… kết hợp thế nào để vượt qua ba nhiệm vụ bất khả thi?

Tommy Lee Jones và Will Smith nhận lời tham gia phim vì Steven Spielberg đóng vai trò sản xuất. Tuy nhiên cả hai vẫn không ưng ý với kịch bản (đã sửa) cho lắm nên ít nhiều ra yêu sách cho phần hai ra đời năm 2002 và phần ba năm 2012.

Ba tập phim Men in black đạt tổng cộng 1,6 tỷ USD toàn cầu. Kế hoạch cho phần bốn vẫn nằm trên trang giấy, với khá nhiều thay đổi lớn nhưng chưa được xác nhận.  

4. John Travolta và Nicolas Cage - phim Face/Off

 

Một cảnh gay cấn trong phim Face/Off - Ảnh cắt từ video
Một cảnh gay cấn trong phim Face/Off - Ảnh cắt từ video

Có thể nói Face/Off là phim hành động đỉnh cao những năm 90 thế kỷ trước, đưa tên tuổi đạo diễn Ngô Vũ Sâm lên một bậc. Trong phim, đôi oan gia Sean Archer và kẻ thù giết con trai anh - Castor Troy dù không muốn vẫn phải dính chặt lấy nhau trong mảng màu số phận khá rối ren: Sean phẫu thuật thành Castor (lúc đó đang bất tỉnh) còn Castor khi tỉnh dậy sau trận hôn mê, đã cố tình phẫu thuật thành Sean để… đối đầu lẫn nhau.

Cả John Travolta và Nicolas Cage là ngôi sao rất nổi lúc đó, nên hiệu ứng của Face/Off nhân đôi. Thậm chí tại giải MTV năm 1998, họ còn vượt qua cặp tình nhân đẹp đôi Leonardo DiCaprio và Kate Winslet phim Titanic. Đến nay, cặp đôi “mèo vờn chuột” này chưa có đối thủ.

5. Vin Diesel và Paul Walker loạt phim Fast and Furious

 

Thời hoa niên của Vin Diesel và Paul Walker - Ảnh IMDb
Thời hoa niên của Vin Diesel và Paul Walker - Ảnh IMDb

Sẽ thiếu sót nếu bỏ qua cặp đôi làm nên thành công của loạt phim hành động Fast and Furious.

Trong phim, Vin Diesel thủ vai Dominic Toretto - ông hoàng đường đua với quá khứ cay đắng (có cha là cựu tay đua, chết thảm trong một tai nạn), kẻ chỉ lối cho Brian O'Conner (điệp viên ngầm chuyên tiêu diệt hung thần đường phố) bước vào thế giới tốc độ. Họ trở thành anh em cột chèo, đôi bạn cùng tiến trên xa lộ và xây dựng một đế chế độc lập, hướng thiện.

Trải qua 14 năm với bảy tập phim mang về khoảng 4 tỷ USD, Fast and Furious trở thành một trong những loạt phim ăn khách nhất lịch sử điện ảnh. Điều thú vị là giai đoạn 2003 đến 2006, khi chỉ có Paul Walker xuất hiện trong một tập phim ăn theo, doanh thu của phim khá kém, vì vậy ê-kíp sản xuất quyết định kết đôi Vin Diesel và Paul Walker trở lại.

Dù Sandra Bullock (phải) nhận thù lao gấp nhiều lần bạn diễn, cả hai vẫn kết hợp vô cùng ăn ý - Ảnh Collider
Bức ảnh gây tranh cãi của Channing Tatum và Jonah Hill - Ảnh EW
Ảnh châm biếm cặp đôi Face/Off do người hâm mộ vẽ - Ảnh: Internet
Cặp đôi làm nên thành công của loạt phim hành động Fast and Furious - Ảnh: IMDb
ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên