15/05/2013 15:58 GMT+7

44 năm bị khối u ở chân hành hạ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Suốt 44 năm qua, anh Lương Văn Nga (trú tại bản Lọng, xã Tam Văn, huyện miền núi Lang Chánh, Thanh Hóa) phải chung sống với khối u ngày càng to ở bàn chân trái.

Cắt bỏ thành công "chân voi" của anh Phạm Văn Loan

afB8RZhz.jpgPhóng to
Suốt 44 năm qua, anh Lương Văn Nga ở bản Lọng, xã Tam Văn, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) bị khối u ở chân hành hạ - Ảnh: Hà Đồng.

Chúng tôi gặp anh Nga khi anh đang cố lết chân trái với khối u to một cách khó nhọc di chuyển trên đường về nhà. Chị Lương Thị Coi - vợ anh Nga - vừa đỡ, dìu chồng lên từng bậc thang nhà sàn, vừa cho chúng tôi biết: “Anh Nga bị bệnh này từ lúc mới sinh. Khối u chân trái của anh Nga lớn dần. Do nhà quá nghèo nên từ trước đến nay gia đình chưa đưa anh đến bệnh viện nào để khám”.

Anh Nga cho biết thêm: “Việc đi lại rất khó khăn. Vào mùa đông hoặc những hôm trái gió trở trời, khối u đau nhức dữ dội, chỉ nằm một chỗ cho vợ xoa bóp. Do bệnh ngày càng nặng, tôi không giúp được công việc gì nhiều cho vợ con, ngoài việc ra đồng chăm đàn vịt. Tôi lo đến lúc khối u to phình, phải nằm liệt một chỗ, rồi làm khổ vợ con”.

Theo các bác sĩ của Khoa chỉnh hình - bỏng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, anh Nga cần sớm xuống bệnh viện này để các bác sĩ khám, chẩn đoán và đưa ra hướng xử lý, can thiệp kịp thời.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên