01/03/2014 18:21 GMT+7

43 công nhân ngộ độc thực phẩm sau ăn trưa

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Trưa 1-3, 43 công nhân của công ty Lạc Tỷ 2 (KCN Tân Phú Thạnh, xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, Hậu Giang) có triệu chứng đau bụng nôn ói, mệt mỏi sau bữa ăn trưa tại công ty.

czODS052.jpgPhóng to
Công nhân nhập viện đang nằm điều trị tại bệnh viện đa khoa số 10 - Ảnh: LÊ DÂN

Công nhân Nguyễn Thị Thúy Liễu (bộ phận gò) cho biết sau khi xuống ca (12 giờ 10) các công nhân ăn trưa để chuẩn bị làm việc vào 13 giờ 10 phút. Bữa ăn gồm có thịt kho, cải xào và rau luột, tuy nhiên cơm bị nhão và sống nên không ăn được.

“Lúc này công ty có phát bánh mì và sữa tươi, sau khi ăn xong có cảm giác mệt, ói khó thở và xỉu”- công nhân Liễu kể.

Còn công nhân Nguyễn Thị Thanh Thảo (bộ phận bao bì 4) cho biết có ăn cơm nhưng cơm vừa chín tới nên chỉ ăn một ít, khoảng 12 giờ 30 lên chuyền làm lại thì công ty có thông báo phát sữa bánh mì cho công nhân nhưng chị không có ăn và sau đó không lâu thì bắt đầu đau bụng, khó thở.

uRq7SjiU.jpgPhóng to
Một nữ công nhân đang mang thai, huyết áp tăng cao được chuyển đi siêu âm - Ảnh: LÊ DÂN

Có mặt tại bệnh viện, hầu hết các công nhân đều vẫn rất mệt mỏi, khó chịu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Thái, giám đốc bệnh viện đa khoa số 10 (huyện Châu Thành, Hậu Giang) cho biết khoảng 14 giờ bệnh viện nhận được thông tin từ công ty có nhiều bệnh nhân ngộ độc thực phẩm. Công nhân nhập viện với triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, đau bụng ói một số bị tiêu chảy. Các bệnh nhân nằm tại khoa cấp cứu, nội và khoa ngoại, bệnh nhân nhẹ thì được truyền dịch, nặng thì thở oxy.

“Tất cả đang được theo dõi vì chưa xác định được nguồn gây ngộ độc vì có công nhân ăn cơm, có công nhân ăn bánh mì và uống sữa.”- bác sĩ Thái cho hay.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên