13/09/2015 11:57 GMT+7

15.000 ngôi nhà chìm trong lũ, ​4.000 người Nhật vẫn sơ tán

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Khoảng 4.000 người dân ở thành phố Joso, tỉnh Ibaraki Nhật Bản vẫn đang phải sơ tán trong hôm nay 13-9 vì tình trạng lũ lụt còn đang rất trầm trọng.

Nước từ sông Kinugawa (trái) tràn vào nhấn chìm thành phố Joso của tỉnh Ibaraki - Ảnh: AFP

Theo hãng tin Kyodo (Nhật), nước lũ từ các các trận mưa lớn kỷ lục trong tuần qua vẫn tiếp tục bủa vây, nhấn chìm nhiều khu vực dân cư rộng lớn và phá hỏng các công trình hạ tầng thiết yếu như hệ thống điện, thông tin liên lạc và hệ thống cung cấp nước sạch.

Cảnh sát và lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm 15 người còn đang mất tích bằng các phương tiện cả trên đất liền và trên không. Số người thiệt mạng trong lũ lụt tới nay là bốn. 15.075 căn nhà bị chìm trong nước lũ.

Sáng nay 13-9, hoạt động cứu hộ được triển khai mới nhằm ứng cứu 26 hộ gia đình ở thành phố Nikko, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ lụt, vì cơ quan chức năng lo ngại sẽ xảy ra thêm các trận lở đất.

Công ty điện lực Tokyo cho biết đang khẩn trương khắc phục sự cố mất điện.

Các quan chức địa phương ở tỉnh Ibaraki cho biết đã có 1.344 người được cứu thoát nhờ trực thăng quân đội và lực lượng cứu hộ tại 10 trong số 47 tỉnh trên toàn quốc.

Sơ tán người dân khỏi khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận lũ lụt - Ảnh: CNN
Nhà cửa bị nhấn chìm trong mưa lũ - Ảnh: CNN

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên