12/07/2017 16:45 GMT+7

4.000 con bò sữa đi máy bay từ Đức đến Qatar

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Đợt bò sữa đầu tiên từ Đức đã đến Qatar trong bối cảnh các quốc gia vùng Vịnh láng giềng tiến hành cấm vận Doha.

Qatar nhập khẩu 4.000 con bò sữa để đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước - Ảnh: Reuters
Qatar nhập khẩu 4.000 con bò sữa để đáp ứng nhu cầu của người dân trong nước - Ảnh: Reuters

Công ty Power International của Qatar xác nhận đã mua 4.000 con bò sữa để đáp ứng một phần nhu cầu sữa cơ bản của 2,7 triệu dân trong nước.

Hiện tại 165 con bò sữa giống Holstein đầu tiên trong đơn hàng 4.000 con đã được nhập khẩu vào Doha. Những con bò này đến trên máy bay chở hàng của hãng Qatar Airways thông qua Budapest.

Chủ tịch Power International là ông Moutaz al-Khayyat nói với hãng tin Bloomberg rằng một khi tất cả số bò đều đã đến Qatar thì có thể cung ứng nhu cầu sữa hằng ngày của khoảng 30% dân số trong nước.

Các sản phẩm sữa bò cũng được bán với một nhãn hiệu khác.

Trước đây Qatar nhập khẩu các sản phẩm sữa bò từ các vùng giáp biên giới với Saudi Arabia. Tuy nhiên 4 nước Ả Rập do Saudi dẫn đầu đã áp đặt các biện pháp cấm vận đối với Qatar từ đầu tháng 6 vừa qua.

Các nước vùng Vịnh cũng cảnh báo sẽ áp đặt thêm các biện pháp mới chống lại chính quyền Qatar sau khi Doha cương quyết không thực thi bản yêu sách 13 điểm của nhóm các nước cấm vận.

Đáp trả lại, chính quyền Doha cho biết đang tìm kiếm các tuyến đường thương mại mới và các nhà cung cấp thực phẩm mới, đặc biệt là nhập khẩu sữa chua từ Thổ Nhĩ Kỳ và các thực phẩm khô từ Morocco và Iran.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên